vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM đề xuất hỗ trợ riêng cho các doanh nghiệp lương thực, thực phẩm

2021-10-03 19:37

Theo phản ánh từ các doanh nghiệp lương thực thực phẩm, mặc dù Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TPHCM hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc về vốn (thời gian trả nợ, miễn giảm lãi phí…) theo Thông tư 14. Tuy nhiên, các doanh nghiệp lương thực thực phẩm nhiều lần kiến nghị nhưng vẫn chưa được xem xét hỗ trợ dù đang rất khó khăn

Theo các doanh nghiệp này, ngân hàng nên cho phép áp dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho tất cả doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM và các địa phương áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg mà không cần nộp thêm thủ tục, chứng từ chứng minh.

Các doanh nghiệp lương thực thực phẩm mong muốn được hỗ trợ cơ cấu lại nợ mà không cần chứng minh thiệt hại
Các doanh nghiệp lương thực thực phẩm mong muốn được hỗ trợ cơ cấu lại nợ mà không cần chứng minh thiệt hại

 “Đề nghị cơ cấu lại nguồn vốn vay giữa trung, dài hạn và ngắn hạn đối với doanh nghiệp sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm trong giai đoạn này. Trong đó ưu tiên được tiếp cận vốn vay dài hạn nhiều hơn vốn ngắn hạn như tỷ lệ hiện nay. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị các vấn đề này nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét giải quyết”, đại diện Hội Lương thực Thực phẩm thành phố kiến nghị.Đồng thời cho phép bổ sung các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ngành lương thực thực phẩm vào đối tượng được hỗ trợ các chính sách về vay mới; cho phép áp dụng việc điều chỉnh nâng hạn mức định giá những tài sản thế chấp đang hiện hữu nhằm giúp doanh nghiệp được tăng giá trị vốn vay từ 70% như hiện nay lên 85%.

Trước những đề xuất của doanh nghiệp, Sở Công thương kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TPHCM sớm nghiên cứu và có ý kiến đối với các đề xuất, kiến nghị nêu trên của Hội Lương thực Thực phẩm thành phố. Trên cơ sở này, Sở Kế hoạch và Đầu tư (Tổ phó Tổ công tác phục hồi kinh tế) xem xét, bổ sung vào dự thảo kế hoạch phục hồi kinh tế tại TPHCM trong điều kiện đảm bảo an toàn COVID-19.

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.7937441a-mahp-cuht-cuht-gnoul-peihgn-hnaod-cac-ohc-gneir-ort-oh-taux-ed-mchpt/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ TPHCM đề xuất hỗ trợ riêng cho các doanh nghiệp lương thực, thực phẩm ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools