vĐồng tin tức tài chính 365

CSGT tỉnh Đồng Nai dẫn đường đưa hàng vạn người dân về quê

2021-10-05 17:21

Ngày 5-10, nhằm đáp ứng nguyện vọng của người dân, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã quyết định tập hợp người dân làm nhiều đoàn để dẫn đường đưa họ về quê ở các tỉnh miền Tây, miền Trung và Tây Nguyên.

Từ sáng sớm người dân cùng nhau tập trung tại Sân vận động Đồng Nai và chia làm nhiều tốp nhỏ về miền Trung, Lâm Đồng, Tây Nguyên và miền Tây. Mỗi một nhóm sẽ đứng ở một khu vực để thuận tiện, tránh việc bị lộn đoàn, tách đoàn khi lưu thông.

CSGT tỉnh Đồng Nai dẫn đường đưa hàng vạn người dân về quê - ảnh 1
CSGT Công an tỉnh Đồng Nai dẫn đường đưa người dân về quê. Ảnh: VŨ HỘI. 

Theo ghi nhận, rất nhiều người dân tại các tỉnh miền Trung như: Ninh Thuận, Quảng Binh, Quảng Trị, Nghệ An cũng đã về quê trong đợt này. Trong đó, có nhiều cặp vợ chồng đưa theo cả con nhỏ về quê để đi học.

Đặc biệt, có những gia đình ở các tỉnh xa như: Nghệ An, Quảng Bình vẫn sử dụng xe máy để về quê.

Theo phản ảnh của hầu hết người dân về quê đợt này, do nghỉ việc quá lâu, lại chưa biết ngày nào được đi làm lại nên tạm thời họ phải về quê để ổn định cuộc sống trước mắt. Khi dịch được kiểm soát, các công ty hoạt động trở lại thì họ lại tiếp tục vào để đi làm.

Trước khi đưa người dân lên đường về quê, lực lượng Công an Đồng Nai đã phát nước, bánh kẹo, thức ăn nhanh và sữa kèm chai xông tinh dầu cho họ. Đồng thời dặn dò họ việc đi lại theo đoàn nhóm để đảm bảo an toàn trong suốt quãng đường về quê.

Nhiều mạnh thường quân cũng có mặt để tặng tiền, nước, sữa, trái cây và bánh kẹo cho người dân để ăn uống trên đường về.

CSGT tỉnh Đồng Nai dẫn đường đưa hàng vạn người dân về quê - ảnh 2
Thượng tá Trần Trọng Thủy - Phó trưởng CSGT Công an Đồng Nai trực tiếp hướng dẫn người dân lên đường về quê. Ảnh: VH. 

Cũng rơi vào cảnh khổ như chị Lan, vợ chồng anh Lê Ngọc Hưng (quê Quảng Bình) cũng chở theo con gái 4 tuổi về quê cùng đồ đạc cồng kềnh. Anh Hưng cho biết, đến giờ anh không thể ở lại Đồng Nai vì thất nghiệp hơn 3 tháng nay, không còn tiền và công ty nghỉ việc không biết bao giờ làm lại nên gia đình quyết định về quê, khi nào dịch ổn định mới trở lại.

"Biết đường về rất xa nhưng đành chịu vì giờ không đủ sức bám trụ lại nữa. Mặc dù thời gian qua gia đình chúng tôi cũng được sự hỗ trợ từ địa phương nhưng nói thật là vẫn khó khăn nhiều lắm. Giờ chỉ mong đường về an toàn, cả nhà bình an là được rồi", anh Hưng nói.

Trực tiếp chỉ đạo lực lượng CSGT dẫn đường cho người dân về quê an toàn tuyệt đối, Thượng tá Trần Trọng Thủy - Phó trưởng Phòng CSGT Công an Đồng Nai, cho biết trong ngày, các lực lượng chức năng sẽ đưa gần 20.000 công nhân tại TP Biên Hòa và TP Long Khánh về quê.

Ngoài ra, nhiều người dân cũng đứng đợi dọc các tuyến đường để nhập đoàn về quê.

CSGT tỉnh Đồng Nai dẫn đường đưa hàng vạn người dân về quê - ảnh 3
Người dân đi xe máy về quê. Ảnh: VŨ HỘI. 

“Để người dân về được an toàn nhất, lực lượng CSGT dẫn đường luôn hướng dẫn người dân thực hiện việc di chuyển theo an toàn giao thông, tuyên truyên người dân ý thức 5k. Trong quá trình di chuyển đến các trạm nghỉ chân lực lượng CSGT và một số mạnh thường quân hỗ trợ chia sẻ cùng người dân và lương thực, nước uống” - Thượng tá Trần Trọng Thủy nói thêm.

Cũng theo Phó trưởng Phòng CSGT Công an Đồng Nai, để hàng ngàn người dân đi đoạn đường dài được đảm bảo an toàn thì trước khi thực hiện phải thực hiện kế hoạch rất kỹ được sự phê duyệt của Ban giám đốc Công an tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID.

Sau đó lãnh đạo Phòng CSGT sẽ quán triệt đội hình liên quan đến công tác đưa đón đoàn với cơ sở tạo điều kiện thuận lợi nhất vừa dân đường, tuyên truyền, chia sẻ với người dân trong thời điểm khó khăn của dịch bệnh.  

Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, thời gian qua, lực lượng công an cũng đã phối hợp với chính quyền tuyên truyền vận động để người dân ở lại. Tuy nhiên, đối với những người dân quyết tâm về quê, lực lượng công an cũng đã tạo điều kiện, hỗ trợ kết nối và tổ chức để người dân đi đường an toàn, vừa đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vừa đảm bảo phòng dịch theo quy định.

Như vậy, từ đầu tháng 10 đến nay, lực lượng chức năng đã dẫn đoàn đưa gần 35.000 công nhân lao động tại Đồng Nai có quê ở miền Trung, Tây Nguyên và miền Tây về nhà bằng phương tiện cá nhân. Ngoài ra, Sở Lao động - thương binh và xã hội Đồng Nai cũng phối hợp tỉnh bạn đưa thêm gần 10.000 lao động về quê bằng xe khách.

Xem thêm: lmth.6089101-euq-ev-nad-iougn-nav-gnah-aud-gnoud-nad-ian-gnod-hnit-tgsc/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“CSGT tỉnh Đồng Nai dẫn đường đưa hàng vạn người dân về quê”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools