Trong kinh doanh, chi phí tìm kiếm khách hàng mới tốn gấp nhiều lần chi phí giữ chân khách hàng. Nhất là trong thời đại bán hàng cảm xúc, giữa các sản phẩm không có quá nhiều khác biệt và khách hàng lại quá ít thời gian để tìm hiểu thông tin, thứ khiến họ chọn lựa sản phẩm và ở lại với thương hiệu lâu dài chính là trải nghiệm chăm sóc khách hàng.
Đặt mình trong hành trình trải nghiệm của khách hàng, thương hiệu giao hàng tức thời AhaMove nhận định trách nhiệm của doanh nghiệp vận chuyển cũng gắn với trải nghiệm của người dùng dịch vụ và khách hàng của họ. Là đơn vị trung gian, AhaMove phải làm cho người dùng (người đặt đơn) và khách hàng của họ (người nhận đơn) hài lòng, không chỉ bằng tốc độ mà còn bằng thái độ.
Chính vì vậy, AhaMove giới thiệu trải nghiệm chăm sóc khách hàng hiện đại và ưu việt hơn tới người dùng. Cụ thể, hầu hết người nhận hàng của AhaMove trong giai đoạn này sẽ nhận được thông tin cập nhật trên Zalo khi hàng bắt đầu được giao.
Thông báo khi giao hàng giúp tăng trải nghiệm người nhận hàng (khách hàng của doanh nghiệp) mà nhà kinh doanh nào cũng nên dùng. Nhờ thông báo hành trình, người nhận sẽ biết được đơn hàng của mình đang được vận chuyển, dễ dàng theo dõi theo thời gian thực về hành trình của đơn hàng, thông tin liên lạc của tài xế và chủ động có kế hoạch sắp xếp nhận hàng.
Việc cập nhật tình trạng giao hàng trực tiếp trên Zalo cũng là cách giảm tối đa tình trạng hàng hoàn, hàng thất lạc hoặc khiếu nại cho doanh nghiệp. Sử dụng thông báo cho người nhận hàng chứng tỏ doanh nghiệp rất coi trọng thời gian và kế hoạch của người mua chứ không đơn thuần là một giao dịch chốt đơn rồi mặc họ chờ đợi cho tới khi hàng đến tay.
Một mẫu ví dụ thông báo Zalo cho người nhận hàng và hành trình đơn hàng sau khi ấn vào "Theo dõi đơn hàng"
AhaMove sẽ miễn phí 3 triệu thông báo theo dõi đơn hàng đầu tiên cho hầu hết các khách hàng trong thời gian này. Chi phí này ước tính lên tới 3 tỷ đồng, nằm trong ngân sách hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp cùng vượt qua đại dịch. AhaMove cũng tiết lộ, sau giai đoạn miễn phí, các khách hàng sẽ có mức giá cực kỳ ưu đãi để duy trì tiện ích hấp dẫn này.
Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ mới này chắc chắn sẽ được khách hàng đánh giá cao hơn rất nhiều về khả năng công nghệ và thái độ "trân trọng" cảm xúc của họ. Đây là điểm mấu chốt trong việc quyết định duy trì khả năng mua hàng lần tiếp theo, biến khách hàng dần trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.
Với 3 tỷ hỗ trợ miễn phí cho doanh nghiệp, AhaMove hi vọng có thể góp sức trong nỗ lực khôi phục kinh doanh bình thường mới của khách hàng sau những đợt giãn cách kéo dài. Về lâu dài, AhaMove còn có thể hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng các công cụ tương tác để đa dạng nội dung mà không chỉ dừng lại ở chức năng thông báo theo dõi hành trình đơn hàng.
Trước đó, cũng trong hành trình chăm sóc trải nghiệm khách hàng của doanh nghiệp, AhaMove ra mắt nhiều tính năng hỗ trợ người bán như AhaMove Insights Tool - một công cụ miễn phí cung cấp dữ liệu phục vụ đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), cho phép các doanh nghiệp này nhanh chóng có được các thông tin quan trọng từ thị trường (dựa trên dữ liệu đơn hàng của chính AhaMove), từ đó đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hoặc mở rộng phát triển.
Ngoài ra, đơn vị này cũng kết hợp với đối tác để phát triển tính năng "Khai giá hàng hóa", giúp đơn hàng được bảo vệ trong các tình huống không mong muốn, tránh ảnh hưởng xấu tới "cảm xúc" của người dùng dịch vụ.
Cung cấp các tính năng công nghệ cao là bước tiến mới của AhaMove trong việc ngày càng đem lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp, nâng cao trải nghiệm và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp tăng điểm trong mắt khách hàng và gặt hái sự phát triển mạnh mẽ.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.58892227160011202-hnaod-hnik-gnod-iohk-iat-gnah-hcahk-ohc-gnod-yt-3-ort-oh-evomaha/nv.zibefac