vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng 'nhảy múa', cá mập nằm im chờ thời

2021-10-07 14:59

So với mức giá thấp nhất ngày hôm qua thì mở phiên giao dịch ngày 7-10, giá vàng của thế giới bất ngờ tăng thêm gần 20 USD/ounce, lên quanh mức 1.764 USD/ounce, sau đó lại giảm nhẹ về vùng giá 1.760 USD/ounce.

Qui đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 48,5 triệu đồng/lượng, tức tăng khoảng 380.000 đồng/lượng so với giá thấp nhất trong phiên giao dịch trước đó.

Cùng chiều với đà đi lên của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng được các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh tăng khoảng 100.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Cụ thể, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua – bán vàng miếng SJC ở mức 56,85- 57,55 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá cao nhất trong vòng hơn 2 tháng qua.

Tính từ đầu tháng 10 tới nay, giá vàng miếng SJC đã tăng khoảng 350.000 – 400.000 đồng/lượng tuỳ doanh nghiệp.

Mặc dù diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, nhưng biên độ dao động không đáng kể khiến cho khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và giá vàng thế giới có lúc bật lên mức cao kỷ lục 9,4 triệu đồng/lượng. Sau đó có điều chỉnh giảm nhẹ, nhưng nhìn chung trong nhiều tuần gần đây, độ vênh giữa vàng SJC và kim loại quý thế giới loanh quanh ở mức cao khoảng 9 triệu đồng/lượng.

Đối với Quỹ đầu tư tín thác vàng SPDR Gold Trust, ngoại trừ một phiên bán tháo 3,49 tấn vào ngày 1-10, còn lại tất cả các phiên khác Quỹ này đều “nằm im bất động”, không có bất cứ một giao dịch mua bán nào cho dù giá vàng thế giới bật tăng mạnh hay giảm sâu.

Hiện giá kim loại quý trên thị trường thế giới tăng trở lại trong bối cảnh một số quốc gia nâng qui mô dự trữ vàng và lãi suất của trái phiếu Mỹ bắt đầu suy yếu, giảm từ 1,56% xuống còn 1,51%.

Nhà đầu tư trên thị trường vàng đang thận trọng trước khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng 9 vào ngày thứ Sáu tuần này. Bản báo cáo này có thể quyết định thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu cắt giảm chương trình mua tài sản.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng giá năng lượng leo thang mạnh có thể sẽ thổi bùng lạm phát trên toàn cầu, và khi đó giá vàng có cơ hội phát huy mạnh vai trò kênh đầu tư chống lạm phát.

Xem thêm: lmth.9320201-ioht-ohc-mi-man-pam-ac-aum-yahn-gnav-aig/gnah-nagn-hnihc-iat/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng 'nhảy múa', cá mập nằm im chờ thời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools