vĐồng tin tức tài chính 365

Định giá chứng khoán châu Á xuống mức thấp kỷ lục trong 16 tháng

2021-10-09 09:19

Định giá chứng khoán châu Á đạt mức thấp nhất trong 16 tháng do lo ngại về suy thoái kinh tế ở Trung Quốc và kỳ vọng ngày càng tăng về thắt chặt chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn.

Chỉ số MSCI Châu Á - Thái Bình Dương giảm 2,3% trong tháng trước và tỉ lệ P/E dự phóng 12 tháng là 14,6 vào cuối tháng 9. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2020.

Tính từ đầu năm đến nay, chỉ số MSCI Châu Á - Thái Bình Dương đã mất 3,2%, trong khi MSCI World lại tăng 10,3%.

Suresh Tantia, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại ngân hàng Credit Suisse, cho biết: “Chứng khoán châu Á chịu áp lực lớn trong năm nay do tốc độ tăng trưởng ở Trung Quốc giảm, quy định áp đặt lên cổ phiếu công nghệ và vấn đề tín dụng với tập đoàn Evergrande. Trên hết, do đà tăng trưởng yếu đi nên các điều chỉnh thu nhập trở nên bình thường hóa."

Các nhà phân tích đã hạ thấp tỉ lệ P/E dự phóng 12 tháng của các công ty châu Á vào tháng trước còn 0,3%, mức cắt giảm đầu tiên kể từ tháng 6 năm 2020.

Các công ty của Malaysia và Australia đều có mức thu nhập giảm mạnh nhất với hơn 2,5% mỗi công ty. Thu nhập kỳ hạn của Trung Quốc giảm 0,3%.

Với khoản nợ 305 tỉ USD, China Evergrande Group (3333.HK) đã làm dấy lên lo ngại về cuộc khủng hoảng tài chính của họ có thể lan rộng ra hệ thống tài chính Trung Quốc và gây tác động toàn cầu.

Chỉ số Quản lý Thu mua (PMI) sản xuất chính thức của Trung Quốc đã giảm xuống 49,6 trong tháng 9 so với 50,1 vào tháng 8. Chỉ số dưới 50 cho thấy sự co lại đáng quan tâm.

Tuy nhiên, Andrew Gillan, người đứng đầu thị trường châu Á ngoài Nhật Bản tại tập đoàn quản lý tài sản toàn cầu Janus Henderson Investors, cho biết chứng khoán châu Á lại tương đối hấp dẫn so với các thị trường phát triển khác sau sự suy yếu trong quý III.

"Ngoài Trung Quốc, chúng tôi đang chứng kiến ​​hiệu quả hoạt động mạnh khả quan hơn từ các thị trường chậm phục hồi sau COVID-19. Ấn Độ và các khu vực Đông Nam Á là minh chứng rõ ràng cho quan điểm này", Andrew Gillan nhận định.

Xem thêm: odl.006169-gnaht-61-gnort-cul-yk-paht-cum-gnoux-a-uahc-naohk-gnuhc-aig-hnid/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Định giá chứng khoán châu Á xuống mức thấp kỷ lục trong 16 tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools