vĐồng tin tức tài chính 365

Thí điểm khôi phục đường bay nội địa từ ngày 10/10

2021-10-09 09:43

 

 

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn trình bày dự thảo quy định tạm thời về triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Theo đó, kế hoạch khai thác các chuyến bay được thực hiện thí điểm từ ngày 10/10/2021 đến hết ngày 20/10/2021 với 23 chuyến khứ hồi/ngày (46 chuyến/ngày). Bao gồm 10 chuyến khứ hồi từ TPHCM đi các địa phương, 6 chuyến khứ hồi từ Hà Nội, 4 chuyến khứ hồi từ Đà Nẵng và 3 chuyến khứ hồi từ Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng: Tổ chức thật tốt việc thí điểm khôi phục đường bay từ ngày 10/10. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng: Tổ chức thật tốt việc thí điểm khôi phục đường bay từ ngày 10/10- Ảnh: VGP

Góp ý về dự thảo quy định, đa số ý kiến các địa phương thể hiện nhất trí, đồng thời kiến nghị một số nội dung như bổ sung thêm chuyến bay, mở thêm đường bay, thời gian thí điểm, vấn đề cách ly…

Đại diện tỉnh Kiên Giang bày tỏ mong muốn bổ sung tỉnh tham gia vào kế hoạch tổ chức đường bay thí điểm với các chuyến bay từ TPHCM đến Phú Quốc, TPHCM - Rạch Giá, Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội - Rạch Giá. Tương tự, đại diện tỉnh Gia Lai cũng đăng ký có một chuyến khứ hồi mỗi ngày Hà Nội - Pleiku.             

Trong khi đó, đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa nêu thực tế bà con đi từ phía Nam về Thanh Hóa bằng đường bộ rất lớn và đã có phát sinh ca lây nhiễm. Tỉnh cũng đang tính phương án đón người dân về quê bằng cả đường sắt. Theo dự thảo thì Thanh Hóa có 4 đường bay với tần suất 1 chuyến/ngày, tuy nhiên tỉnh đề xuất chỉ bay tuyến Thanh Hóa - TPHCM với tần suất 2 chuyến/1 tuần.

Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội thì đề nghị cho phép thành phố cách ly 7 ngày đối với hành khách tại khu cách ly của thành phố hoặc tại các khách sạn do thành phố chỉ định. Thành phố sẽ thông báo cụ thể các khách sạn được đón người cách ly.

Về phía Bộ Y tế, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho rằng trong thời gian thí điểm, tần suất trên mỗi chuyến bay không quá 50%, sau đó mới nâng dần lên. Hành khách từ nơi lưu trú đi qua môt số địa phương để đến sân bay và ngược lại thì đi như thế nào, ông Tuyên cho rằng, các địa phương nên tạo điều kiện bởi để lên máy bay, hành khách đã phải tiêm đủ liều vắc xin, xét nghiệm âm tính trong 72 tiếng, “chứ qua mỗi địa phương lại gặp một trạm kiểm soát thì rất khó khăn”.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nêu rõ việc khôi phục các chuyến bay rất là cần thiết trong tình hình hiện nay để từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương, dần đưa cuộc sống của nhân dân trở lại trạng thái bình thường. Tuy nhiên việc phục hồi các tuyến bay cho hành khách và nhân dân đi lại cũng tiềm ẩn phát sinh nguy cơ lây nhiễm, phát tán dịch bệnh, có nguy cơn bùng phát thành các ổ dịch mới, tiếp tục ảnh hưởng trực tiếp tới phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, sức khỏe của nhân dân.

Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT khẩn trương hoàn thiện đề án, sớm ban hành để làm cơ sở thực hiện thí điểm từ ngày 10/10/2021 tới ngày 20/10/2021; sau đó sẽ tổng kết rút kinh nghiệm, có điều chỉnh kịp thời cho phù hợp với tình tình thực tiễn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương thống nhất triển khai, trong đó, phải chủ động, có đầu mối để tiếp nhận thông tin các chuyến bay, lượng hành khách về địa phương mình trong ngày, từ đó, triển khai đến cấp cơ sở để thực hiện quản lý theo quy định.

Chi Mai

Xem thêm: lmth.0787441a-01-01-yagn-ut-aid-ion-yab-gnoud-cuhp-iohk-meid-iht/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Thí điểm khôi phục đường bay nội địa từ ngày 10/10 ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools