vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán tăng phiên thứ bảy liên tiếp

2021-10-12 17:04

Thị trường chứng khoán hôm nay (12/10) được nhiều nhóm phân tích lẫn nhà đầu tư kỳ vọng sẽ tiếp cận vùng đỉnh lịch sử trên 1.400 điểm sau phiên tăng mạnh đầu tuần. Thực tế khoảng nửa tiếng sau khi mở cửa phiên sáng, VN-Index đã chạm mốc này nhưng sau đó chịu áp lực chốt lời nên thu hẹp biên độ. Một số thời điểm bên bán chiếm ưu thế khiến thị trường đảo chiều giảm điểm.

Trước khi đóng cửa, chỉ số đại diện cho sàn chứng khoán TP HCM trở lại tham chiếu và chốt phiên với mức tăng chưa đến 1 điểm. Đây là phiên tăng ít nhất trong chuỗi thăng hoa bảy phiên liên tiếp, nhưng đủ giúp VN-Index tiệm cận mốc 1.395 điểm và tiếp tục mở ra kỳ vọng vượt đỉnh trong tuần này.

Thị trường rơi vào tình trạng "xanh vỏ, đỏ lòng" khi VN-Index tăng điểm nhưng số cổ phiếu giảm lại nhiều hơn cổ phiếu tăng, lần lượt là 228 mã và 175 mã. Rổ VN30 hôm nay chịu áp lực xả hàng mạnh với 17 cổ phiếu đóng cửa dưới tham chiếu. Trong đó, PNJ đứng đầu biên độ giảm khi mất 2% xuống 100.000 đồng. Tiếp đến là ba mã trụ SSI, MSN, NVL cùng mất hơn 1% trong khi nhóm còn lại giảm 0,3-0,9%.

Thanh khoản thị trường xấp xỉ 22.200 tỷ đồng, trong đó nhóm vốn hoá lớn đóng góp gần 8.500 tỷ đồng. Tân binh mới niêm yết trên TP HCM là SHB dẫn đầu về giá trị giao dịch với hơn 1.140 tỷ đồng, sau đó đến HPG hơn 1.030 tỷ đồng, TCB 750 tỷ đồng và VHM 650 tỷ đồng.

Dòng tiền hôm nay phân bổ tương đối đồng đều cho các nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường như bất động sản, tài chính, nguyên vật liệu và công nghiệp. Cả bốn nhóm này đều có giá trị giao dịch trên 3.000 tỷ đồng, sau đó đến nhóm tiêu dùng thiết yếu khoảng 1.400 tỷ đồng và năng lượng 830 tỷ đồng.

Sắc đỏ áp đảo trong nhóm chứng khoán, ngân hàng trong khi nhóm hàng không, bất động sản, thép và cảng biển thì ngược lại. Trong số 10 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho thị trường chỉ có hai đại diện nhóm ngân hàng là BID và VIB, còn lại là VIC, MWG, DGC, VNM, VRE...

Những cổ phiếu liên quan đến Tập đoàn FLC hôm nay đồng loạt giảm điểm dù biên độ không lớn, trừ FLC vẫn tăng 2,5% lên 12.450 đồng. Sau khi Tổng giám đốc Louis Holdings khẳng định công ty này không thao túng và rất ngạc nhiên khi giá biến động mạnh thì các cổ phiếu liên quan đều tăng vọt, trừ AGM tiếp tục giảm sàn và giữ tham chiếu. BII, VKC và TDH đóng cửa tại giá trần, trong khi DDV và SMT cùng tích luỹ hơn 6% so với tham chiếu.

Nhà đầu tư nước ngoài có phiên giao dịch sôi động nhất trong gần hai tuần trở lại đây. Giá trị mua vào đạt 2.011 tỷ đồng và bán ra 2.051 tỷ đồng. FPT, FMC và VRE là những cổ phiếu được mua nhiều nhất.

Phương Đông

Xem thêm: lmth.2570734-peit-neil-yab-uht-neihp-gnat-naohk-gnuhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán tăng phiên thứ bảy liên tiếp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools