Dù đã nới lỏng giãn cách, lượng khách tới các trung tâm thương mại mua sắm trên địa bàn TP.Hà Nội vẫn còn thưa thớt, nhiều gian hàng vẫn treo biển tạm dừng hoạt động.
Theo ghi nhận của PV Lao Động, tại các trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm lớn trên địa bàn TP.Hà Nội như: Indochina Plaza Hanoi, Big C Thăng Long, Mega Market… Dù nằm ở vị trí trung tâm thủ đô nhưng từ khi mở cửa trở lại, các trung tâm tâm thương mại, mua sắm này nhìn chung đều rất vắng khách.
Vào giờ cao điểm, tại trung tâm siêu thị Big C Thăng Long, lượng khách ra vào các gian hàng tại đây đều rất thưa thớt. Một số kiốt kinh doanh dịch vụ ăn uống cho khách hàng ở đây, ngày thường luôn là những nơi tập trung đông người nhất nhưng hiện giờ vẫn vắng tanh, đóng cửa im lìm.
Chị Nguyễn Minh Hồng (SN 1980, quận Thanh Xuân) chia sẻ: "Nới lỏng giãn cách, thấy trung tâm thương mại mở cửa trở lại, nhiều mặt hàng đồng loạt giảm giá nên tôi cũng tranh thủ đi mua ít đồ, quần áo thu đông cho bọn trẻ. Tuy vào giờ cao điểm thế nhưng ở đây rất vắng khách, khác hẳn so với thời điểm trước dịch".
Theo chị Hồng, trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chị thường hạn chế đến các trung tâm thương mại, siêu thị mua hàng hoá để hạn chế việc đi lại. Dịch bệnh khiến cho công việc kinh doanh, buôn bán của gia đình cũng bị ảnh hưởng nên quỹ chi tiêu, mua sắm nhiều chị Hồng cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng.
Đang chọn lựa các mặt hàng tiêu dùng cần thiết cho gia đình, chị Mai (SN 1990, Cầu Giấy) cũng tâm sự: "Gần 2 tháng giãn cách do dịch COVID-19, tôi cũng ít đi ra các siêu thị, trung tâm thương mại mua sắm. Thấy nhiều gian hàng tại đây mở cửa trở lại, có nhiều chương trình ưu đãi lớn cho dịp 20.10 nên tôi cũng ghé qua mua sắm ít đồ đạc".
Một số gian hàng tại trung tâm thương mại Big C Thăng Long sau ngày mở cửa đã nhanh chóng trưng bày các biển quảng cáo sale từ 10-50% để phục hồi kinh doanh. Tuy nhiên, lượng khách tham quan và mua sắm còn khá thưa thớt. Tại các quầy chỉ xuất hiện cảnh nhân viên dọn dẹp và chuẩn bị bày biện các mặt hàng.
Khác với cảnh vắng vẻ bên trong các siêu thị, trung tâm thương mại, khu vực đóng gói, vận chuyển hàng hoá online cho khách hàng tại đây lại diễn ra sôi nổi hơn.
Đang chuẩn bị đi giao các đơn hàng cho khách, anh Trần Minh (Hà Nội) tâm sự: "Dù đã nới lỏng giãn cách nhưng nhiều khách hàng vẫn sử dụng dịch vụ đi chợ online, thay vì đi chợ truyền thống. Phí giao hàng tuy không cao, nhưng do nhiều người đặt đơn mua hàng online tại siêu thị nên tôi cũng tranh thủ thời gian đi ship, kiếm thêm thu nhập".
Theo một số nhân viên bán hàng tại siêu thị Big C Thăng Long cho biết, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, mặc dù đã nới lỏng giãn cách toàn TP.Hà Nội nhưng nhiều người dân vẫn còn tâm lý e ngại, hạn chế đến các trung tâm thương mại, siêu thị để mua sắm.
Thay vào đó, nhiều người đã chọn cách đặt hàng qua hệ thống siêu thị, sử dụng dịch vụ đi chợ online để đảm bảo an toàn, tránh tụ tập nơi đông người.
Xem thêm: odl.538269-hcac-naig-uas-uih-uid-nav-ion-ah-iam-gnouht-mat-gnurt-auc-gnod-toik/et-hnik/nv.gnodoal