vĐồng tin tức tài chính 365

Tạm giữ thêm 5 người làm giả giấy xét nghiệm COVID ở Phan Thiết

2021-10-13 16:11

Ngày 13-10, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đã tạm giữ thêm 5 người có liên quan đến đường dây mua bán giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 giả mà Công an Phan Thiết đã xác lập chuyên án, triệt phá vào đêm 10-10.

Tạm giữ thêm 5 người làm giả giấy xét nghiệm COVID ở Phan Thiết - ảnh 1
9 người liên quan đến đường dây mua bán giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 giả. Ảnh CAPTCC 

5 thanh niên mới bị tạm giữ này thường trú tại TP Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc. Khám xét nơi lưu trú của 5 người này, Công an Phan Thiết đã thu giữ nhiều tài liệu, máy tính, máy in…

Theo Cơ quan điều tra Công an TP Phan Thiết, nhóm 5 thanh niên vừa bị tạm giữ này nằm trong đường dây in ấn, mua bán giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 giả khác nhưng có mối liên hệ mật thiết và có dấu hiệu móc nối với nhóm 4 người trong đường dây mua bán giấy xét nghiệm âm tính giả mà Công an Phan Thiết đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp đêm 10-10.

Bước đầu, Cơ quan điều tra đã xác định nhóm này đã in ấn, bán hàng trăm giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 giả của nhiều cơ sở y tế trên địa bàn TP Phan Thiết.

Hiện Công an TP Phan Thiết đang tiếp tục điều tra làm rõ cả 2 đường dây làm giấy tờ giả này. Công an TP Phan Thiết cũng đã có thông báo yêu cầu người dân đã mua giấy xét nghiệm âm tính giả mạo của 2 đường dây này giao nộp các giấy xét nghiệm giả.

Liên quan đến đường dây làm giả giấy xét nghiệm giả được phát hiện vào ngày 10-10, Công an TP Phan Thiết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Xuân Đạt và Diệp Từ Hiếu để củng cố hồ sơ khởi tố bị can. Riêng Phùng Thành Tài và Nguyễn Minh Tiến tạm thời thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho về nơi cư trú để tiếp tục triệu tập đối chất, điều tra.

Xem thêm: lmth.5841201-teiht-nahp-o-divoc-meihgn-tex-yaig-aig-mal-iougn-5-meht-uig-mat/ut-tart-hnin-na/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tạm giữ thêm 5 người làm giả giấy xét nghiệm COVID ở Phan Thiết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools