vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố đối tượng đưa hàng chục người xuất cảnh trái phép

2021-10-13 16:52

Cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ vừa quyết định khởi tố bắt tạm giam đối tượng đưa 19 người xuất cảnh trái phép.

Công an tỉnh Phú Thọ thông tin, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Quang (SN 1986, trú tại khu 3, xã Bằng Doãn, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Tại cơ quan công an, Quang khai nhận, từ đầu năm 2019 đến khi bị bắt, Quang đã tổ chức cho 19 người trên địa bàn tỉnh Phú Thọ xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Quang thường liên hệ với những người có nhu cầu sang Trung Quốc lao động qua điện thoại hoặc mạng xã hội, hướng dẫn cả nhóm tự đón xe khách lên khu vực cửa khẩu ở Lạng Sơn.

Sau đó, Quang cho những người này số điện thoại của một đối tượng chuyên đưa người vượt biên. Những người này liên hệ và được đưa qua biên giới.

Ngay sau khi được đưa qua biên giới, những người xuất cảnh trái phép trên được đưa đến gặp Quang ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

Tại đây, Quang bố trí cho những người này vào làm việc tại các Công ty sản xuất cá đông lạnh, sản xuất xúc xích. Mỗi trường hợp xuất cảnh trái phép, Quang thu 1.300 Nhân dân tệ, tương đương khoảng 4 triệu đồng.

Ngoài ra, hàng tháng, khi nhận lương, phải trích lại cho Quang 200 Nhân dân tệ (khoảng 600.000 đồng). Tháng 12.2019, Quang trở về Việt Nam sinh sống.

Sau khi thu thập đầy đủ các chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Quang, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam đối tượng.

Xem thêm: odl.232369-pehp-iart-hnac-taux-iougn-cuhc-gnah-aud-gnout-iod-ot-iohk/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố đối tượng đưa hàng chục người xuất cảnh trái phép”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools