vĐồng tin tức tài chính 365

Các marketer học được gì từ sức công phá toàn cầu của serie phim 'Squid Game' trên Netflix: Không có chiến lược quảng cá

2021-10-14 12:32

Tôi không rõ bạn có phải một tín đồ mê phim hay không, nhưng tôi đoán rằng bạn đã nghe đâu đó về bộ phim Squid Game ít nhất một vài lần. Bộ phim này là một trong những chủ đề được bàn luận sôi nổi nhất trong năm 2021 và thật bất ngờ khi nó cũng có lợi ích trong lĩnh vực kinh doanh.

Bạn có thể học hỏi và áp dụng được rất nhiều chiến lược marketing hay ho từ bộ phim này để cải thiện doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của mình.

Hiện nay, khi số lượng người dùng mạng xã hội đang ở mức cao nhất trong lịch sử thì những nội dung được truyền đạt đến khán giả trở nên độc lập hơn bao giờ hết. Đây là cơ hội tốt để cho những doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ tỏa sáng, bạn có thể tạo ra những bước đột phá lớn cho doanh nghiệp của mình với chi phí thấp hơn rất nhiều so với trước đây.

Bên cạnh đó, việc các thiết bị trực tuyến ngày càng phổ biến đang làm thay đổi thị hiếu xem phim của khán giả. Và có lẽ những bộ phim như Game of Thrones sẽ không còn được săn đón như trước nữa. Việc Squid Game liên tục phá vỡ nhiều kỷ lục trong quá khứ bất chấp nội dung phim có phần man rợ lại khiến chúng ta có một cái nhìn khác.

Bộ phim dựa trên câu chuyện về những người nghèo được mời đến tham gia một trò chơi sinh tồn đẫm máu để tranh giành phần thưởng và những người thua cuộc sẽ bị giết chết. Thật trớ trêu khi Squid Game không được quảng cáo nhiều như các bộ phim khác trên Netflix nhưng nó vẫn trở thành chủ đề được bàn luận nhiều nhất trong năm 2021. Kịch bản được viết từ năm 2009, biên kịch đã mất nhiều năm để tạo ra bộ phim này và không ai muốn nó trở thành một tác phẩm bạo lực và phi thực tế cả. Cũng như sự thành công của nhiều chiến lược marketing khác, bộ phim trở nên nổi tiếng nhờ hai yếu tố là may mắn và đúng thời điểm.

Dưới đây là 3 bài học quan trọng mà chúng ta có thể học hỏi từ bộ phim:

1. Quảng cáo qua hình thức truyền miệng hiệu quả hơn những chiến lược marketing trả phí

Truyền miệng được cho là kỹ thuật marketing kinh điển nhất mọi thời đại vì nó đã được sử dụng từ hàng trăm năm trước và luôn mang lại hiệu quả cao. Tôi tin rằng bất cứ chiến lược marketing nào cũng cần có sự góp mặt của yếu tố này, và bộ phim Squid Game đã chứng minh rằng truyền miệng là yếu tố quan trọng hàng đầu trong quảng cáo. Thật không may, các doanh nghiệp không thể mua hoặc đảm bảo các thông tin truyền miệng sẽ có lợi cho mình bởi vì nó diễn ra hoàn toàn tự nhiên. Nhưng khi các phương tiện truyền thông đại chúng trở nên phổ biến, doanh nghiệp có thể tự mình tạo nên xu hướng để tiếp cận với nhiều khán giả hơn.

Tôi biết đến bộ phim Squid Game từ một người bạn, anh ấy kể về bộ phim mọi lúc mọi nơi nhưng điều đó chưa đủ để thuyết phục tôi theo dõi bộ phim này. Cho đến khi nhìn thấy vô số meme và các tin tức về bộ phim trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram và Tiktok thì tôi mới cảm thấy tò mò và mở phim ra xem. Khi một bộ phim được nhiều người yêu thích và chế meme thì chắc chắn nó sẽ khiến bạn chú ý, hay thậm chí bạn sẽ xem phim để hiểu được những câu chuyện hài hước mà mọi người đang kể.

Bản thân khái niệm này không phải là mới, tuy nhiên việc truyền miệng có thể thổi phồng danh tiếng của một bộ phim với tốc độ nhanh như vậy là điều trước nay chưa từng có. Ban đầu, tôi cảm thấy kỳ lạ khi hiện nay Netflix đang đầu tư quảng cáo cho rất nhiều bộ phim dù cho chúng đã rất phổ biến. Nhưng sau đó tôi nhận ra rằng họ không thực hiện điều đó để thu hút thêm sự chú ý mà chỉ nhằm mục đích tạo thêm tiếng vang.

Bài học mà chúng ta rút ra được từ sự thành công của Squid Game là không có chiến lược quảng cáo nào có thể vượt qua hình thức quảng cáo truyền miệng.

Chúng ta luôn muốn chia sẻ những điều kỳ lạ và mới mẻ với những người xung quanh bởi vì nó là cách để khơi nguồn những cuộc nói chuyện vui vẻ. Với bộ phim Squid Game, sự bạo lực và máu me đã khiến bộ phim mất rất nhiều năm để chờ đợi được sản xuất nhưng đó lại là yếu tố khiến bộ phim thành công.

2. Một doanh nghiệp sẽ có cơ hội thành công nếu trở nên phổ biến trên Tiktok

Tiktok không chỉ là nền tảng giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mà còn tạo nên những tiêu chuẩn mới. Hiện nay, bất kỳ thương hiệu lớn nào cũng có thể bình luận trên các video Tiktok mà không cần tỏ ra chuyên nghiệp. Thực tế thì các thương hiệu có tên tuổi thực hiện cách tiếp cận gián tiếp thông qua việc bình luận trên nền tảng mạng xã hội sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi và từ đó tỉ lệ tiếp cận người dùng cũng cao hơn. Chẳng hạn như ứng dụng hẹn hò Tinder trở nên phổ biến nhờ việc thường xuyên bình luận những cụm từ hài hước trong những video liên quan đến các cặp đôi.

Tôi đang điều hành một doanh nghiệp có tên là X Network. Chúng tôi giúp khách hàng quản lý và chạy các chiến lược quảng cáo trên trang mạng xã hội của họ. Trước đây, khách hàng luôn yêu cầu chúng tôi phải phát ngôn một cách chuyên nghiệp hay ít nhất là phải nghiêm túc một chút. Nhưng hiện nay, chúng ta không cần làm điều đó nữa vì suy nghĩ của người dùng hiện nay đã phát triển và những tư tưởng truyền thống không còn phù hợp nữa.

Nếu doanh nghiệp của bạn may mắn trở thành xu hướng trên Tiktok, rất có thể bạn sẽ thành công về mặt tài chính. Squid Game thu hút được rất nhiều sự chú ý từ nền tảng này, người xem rất ủng hộ và liên tục chia sẻ những câu chuyện hài hước trong bộ phim. Cách duy nhất để hiểu được những trò đùa trên mạng xã hội là phải xem trực tiếp bộ phim, đây là một lợi thế của Squid Game. Các chiến lược marketing cũng có thể áp dụng chiến lược này. Hãy tạo những nội dung độc đáo và biến khán giả thành những người ủng hộ.

3. Chúng ta không thể biết người tiêu dùng muốn gì cho đến khi họ thực sự muốn chúng ta thấy

Bạn sẽ chỉ cảm thấy bộ phim có ý nghĩa khi đã xem nó. Đây là một bộ phim tuyệt vời, và nó được các nhà phê bình đánh giá rất cao. Đây là thời điểm hoàn hảo để chiếu những bộ phim độc đáo như vậy vì khán giả đã chán ngán với những bộ phim có nội dung một màu và nhàm chán. Thị trường đang mở ra một khoảng không gian cho những bộ phim mới mẻ như Squid Game phát triển. Bài học thứ ba và cũng là bài học quan trọng nhất mà bộ phim mang lại là chúng ta sẽ không đoán được khách hàng muốn gì trừ khi họ cho chúng ta biết.

Điều này nghe có vẻ phi lý nhưng thực chất đôi khi chúng ta không hiểu mình muốn gì nếu không được định hướng bởi thứ gì đó. Giả sử khi bạn đến một cửa hàng McDonald's, mặc dù ban đầu bạn không thực sự biết mình muốn hoặc thèm món ăn gì nhưng sau khi nhìn thấy những hình ảnh những món ăn hấp dẫn thì bạn có thể đưa ra quyết định.

Điều này chứng tỏ rằng không phải lúc nào chúng ta cũng tuân theo quy chuẩn thông thường và luôn biết mình nên làm gì tiếp theo. Vậy nên, các doanh nghiệp đổi mới cần phải cân nhắc và tính toán rủi ro cho các chiến lược marketing của mình.

Squid Game đã xác định lại ranh giới của một chương trình truyền hình cũng như thay đổi cách chúng ta xem và tương tác với nội dung trong thời kỳ hiện đại mới. Nội dung thông thường có thể thu hút khán giả, nhưng một nội dung mới mẻ và hấp dẫn mới có thể khiến doanh nghiệp của bạn trở nên phổ biến nhờ hoạt động marketing miễn phí.

Mai Lâm

Theo ENT

Xem thêm: nhc.30653402141011202-gneim-neyurt-cuht-hnih-auq-touv-oan-oac-gnauq-coul-neihc-oc-gnohk-xilften-nert-emag-diuqs-mihp-eires-auc-uac-naot-ahp-gnoc-cus-ut-ig-coud-coh-retekram-cac/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các marketer học được gì từ sức công phá toàn cầu của serie phim 'Squid Game' trên Netflix: Không có chiến lược quảng cá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools