vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán Mỹ tăng 5 phiên liên tiếp khi loạt doanh nghiệp báo lãi lớn

2021-10-20 07:12
Chứng khoán Mỹ tăng 5 phiên liên tiếp khi loạt doanh nghiệp báo lãi lớn - Ảnh 1.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,74% và ghi nhận phiên đi lên thứ 5 liên tiếp. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones và Nasdaq Composite đi lên lần lượt 0,56% và 0,71%. Theo CNBC, cả Dow Jones và S&P 500 hiện đều cách đỉnh lịch sử chưa tới 1%. 

Cổ phiếu bảo hiểm Travelers - một thành viên của Dow Jones - bật tăng 1,6% sau khi công bố lợi nhuận quý III vượt dự báo.

Hãng dược phẩm Johnson & Johnson thông báo lợi nhuận cao hơn kỳ vọng, giá cổ phiếu kết phiên tăng 2,3%.

Cổ phiếu Procter & Gamble giảm 1,2% mặc dù công bố kết quả kinh doanh khả quan. Đại gia hàng tiêu dùng này cho biết đang phải tăng giá để bù đắp chi phí nguyên vật liệu và vận tải tăng cao, đồng thời cảnh báo áp lực lạm phát sẽ còn tiếp diễn.

Walmart tăng 2,1% sau khi ngân hàng Goldman Sachs khuyến nghị mua và dự báo cổ phiếu bán lẻ này có thể tăng gần 40%.

Trong số các doanh nghiệp S&P 500 đã công bố lợi nhuận, khoảng 82% có kết quả vượt kỳ vọng của giới phân tích. Theo ước tính của FactSet, tăng trưởng lợi nhuận của S&P 500 so với quý III năm ngoái có thể đạt khoảng 30%.

Sau khi thị trường chứng khoán Mỹ ngày 19/10 đóng cửa một số doanh nghiệp lớn khác gồm Netflix và United Airlines cũng công bố số liệu tài chính quý III.

Lợi nhuận nhìn chung tăng trưởng tốt nhưng điều mà nhà đầu tư quan tâm nhất là ảnh hưởng của lạm phát và đứt gãy chuỗi cung ứng tới doanh nghiệp Mỹ.

CNBC dẫn lời ông Ryan Detrick, Giám đốc chiến lược thị trường tại LPL Financial nhận định: "Tuần trước, nhóm ngân hàng khởi đầu mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III với con số lợi nhuận ấn tượng. Nhưng ai cũng biết là các vấn đề về chuỗi cung ứng và COVID-19 không tác động trực tiếp tới nhóm ngày. Nhà đầu tư rất muốn xem lãnh đạo doanh nghiệp các ngành khác nói gì về sức khỏe của nền kinh tế trong quá trình phục hồi".

Xem thêm: mth.89931807002011202-nol-ial-oab-peihgn-hnaod-taol-ihk-peit-neil-neihp-5-gnat-ym-naohk-gnuhc/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán Mỹ tăng 5 phiên liên tiếp khi loạt doanh nghiệp báo lãi lớn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools