vĐồng tin tức tài chính 365

Bloomberg cảnh báo giai đoạn không mấy sáng sủa sắp tới của Apple

2021-10-22 11:25

Tờ Bloomberg cho rằng, với nhiều sản phẩm mới vừa được ra mắt cùng các mẫu sản phẩm trước đó, kì nghỉ lễ cuối năm nay được trông đợi sẽ đem đến những con số kỷ lục mới cho Apple. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu đang đe dọa tất cả.

Bằng chứng là, không lâu sau khi Apple ra mắt iPhone 13, tình trạng giao hàng của tất cả các phiên bản đều bị chậm trễ. Tình trạng này cũng diễn ra với iPad mini, iPad thế hệ thứ 9, Apple Watch Series 7 và gần đây nhất là các mẫu MacBook Pro mới. Tất cả đều chỉ được giao cho khách hàng vào tháng 11 hoặc tháng 12 tới.

Thậm chí cả miếng giả lau màn hình có giá 19 USD của Apple cũng đã được bán hết. Người muốn mua miếng giẻ lau microfiber phải chờ đến cuối tháng sau.

Bloomberg cảnh báo giai đoạn không mấy sáng sủa sắp tới của Apple - Ảnh 1.

iPhone là dòng sản phẩm khan hàng nhất

Việc Apple chậm giao hàng các sản phẩm mới không phải là một hiện tượng mới nhưng ngay cả với một số mẫu tương đối cũ cũng không có sẵn kể từ nữa đầu tháng 9 thì không hay diễn ra. Các mẫu này bao gồm iPhone 11, iPhone 12, M1 Mac, iMac 24 inch và toàn bộ dòng sản phẩm Apple Watch.

Tờ Bloomberg lý giải, trong một năm mà Apple chứng kiến một trong những chu kỳ nâng cấp sản phẩm lớn nhất từ trước đến nay, các nhà cung cấp khó mà có thể theo kịp. iPhone - sản phẩm chủ lực chiếm khoảng một nửa doanh số của Apple - là khan hiếm hàng nhất.

Một tháng sau khi bán ra, iPhone 13 Pro không có hàng ở mọi phiên bản màu sắc, cấu hình và kích thước. Điều này không thường diễn ra. Các nhân viên của Apple cho biết, khách hàng đang rất thất vọng vì điều này.

Bloomberg cảnh báo giai đoạn không mấy sáng sủa sắp tới của Apple - Ảnh 2.

Mùa mua sắm cuối năm nay được dự đoán là sẽ khá ảm đảm với Apple nếu tình trạng thiếu hụt chip dẫn đến khan hàng vẫn diễn ra

Báo cáo của Bloomberg nhấn mạnh tới một số chi tiết mà Apple đang gặp khó trong nguồn cung trong đó có chip từ Broadcom và Texas Instruments.

Trong cuộc họp báo về kết quả quý 3 thường niên, CEO của Táo khuyết, ông Tim Cook đã cảnh báo rằng tình trạng thiếu chip đã gây khó khăn cho cả ngành sản xuất điện thoại toàn cầu trong vài tháng qua, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các lô hàng iPhone trong năm nay.

Mặc dù, ông Cook chỉ đề cập tới iPhone 13 nhưng thực tế sự thiết hụt này đang tác động đến các dòng sản phẩm khác. Apple vẫn còn thời gian để điều chỉnh sự mất cân bằng cung cầu trước cuối tháng 12, trước khi mùa mua sắm cuối năm thực sự bùng nổ. Tuy nhiên, báo cáo của Bloomberg cho thấy việc các sản phẩm cũ khan hàng là một "dấu hiệu đáng lo ngại".

Về mặt tích cực, các sản phẩm khác của Apple như AirPods, HomePod mini, AirTags và Apple TV vẫn có sẵn để giao hàng gần như ngay lập tức. Theo như bài báo đây có vẻ sẽ là phương án thay thế cho những ai đang nghĩ tới các sản phẩm của Apple để làm quà tặng trong nghỉ lễ này.

Foxconn, Apple, Intel… muốn mở rộng sản xuất tại Việt NamFoxconn, Apple, Intel… muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam

VTV.vn - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, không có chuyện các tập đoàn lớn di chuyển chuỗi cung ứng khỏi Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.8340401122011202-elppa-auc-iot-pas-aus-gnas-yam-gnohk-naod-iaig-oab-hnac-grebmoolb/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: app

“Bloomberg cảnh báo giai đoạn không mấy sáng sủa sắp tới của Apple”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools