vĐồng tin tức tài chính 365

Clip: Nhân viên Huawei đứng chật kín sảnh, nhảy múa, tặng hoa chào mừng bà Mạnh Vãn Chu chính thức quay lại văn phòng là

2021-10-25 19:41

Meng Wanzhou (Mạnh Vãn Chu), giám đốc tài chính của Huawei Technologies và cũng là con gái của người sáng lập Huawei Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi), đã được chào đón bằng màn nhảy múa và tặng hoa bởi các nhân viên trong ngày đầu tiên trở lại văn phòng ở Thâm Quyến, Trung Quốc.

Bị giam giữ ở Canada từ tháng 12 năm 2018 do yêu cầu dẫn độ của Mỹ liên quan đến các cáo buộc gian lận, bà Mạnh đã bị quản thúc tại gia cho đến khi được thả vào tháng trước. Bà Mạnh đã trở về Trung Quốc trên một chuyến bay thuê bao ngay sau khi đạt được thỏa thuận hoãn truy tố với chính quyền Mỹ.

Giám đốc tài chính Huawei đã được chào đón như một người hùng khi bà hạ cánh trở lại Trung Quốc vào tháng 9. Các phương tiện truyền thông nhà nước phát trực tiếp sự kiện và hành trình bay của bà đã trở thành hashtag nóng trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Và này thứ Hai này đánh dấu ngày đầu tiên đi làm của bà sau khi hoàn thành thời gian cách ly du lịch - cũng như dự sinh nhật của ông Nhậm.

Bà Mạnh Vãn Chu được nhân viên chào đón khi quay trở lại văn phòng làm việc.

"Trong ba năm qua, mặc dù ở cách xa nhau hàng vạn dặm, nhưng chúng ta đã cùng nhau vượt qua mọi chuyện", bà Mạnh nói trong một bài phát biểu ngắn bên trong một trong những tòa nhà văn phòng của Huawei. "Bất chấp mọi thử thách, đội của chúng ta đã trở nên mạnh mẽ hơn".

Trước đó bà Mạnh đã bị phía Canada bắt giữ theo yêu cầu của Mỹ vào ngày 1/12/2018. Sau nhiều ngày bị giam giữ cùng những phiên xử kéo dài cuối cùng tòa án Canada đã đồng ý thả bà Mạnh với số tiền bảo lãnh lên tới 7,5 triệu USD cùng một vài điều kiện đi kèm. Đầu tiên, bà Mạnh phải đeo thiết bị định vị tại chân, ngoài ra sẽ luôn có 5 vệ sỹ theo sát trong quá trình bà này được "giam lỏng" tại căn nhà ở Canada.

Bà Mạnh trở về Huawei lần này diễn ra trong bối cảnh công ty đang gặp nhiều khó khăn.

Gary Ng, nhà kinh tế cấp cao khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại ngân hàng đầu tư Natixis, nhận xét smartphone từng là "trứng vàng" của Huawei, tạo ra dòng tiền để nâng đỡ các mảng kinh doanh khác, song lợi thế ấy không còn nữa. Huawei không còn lựa chọn nào khác ngoài đặt niềm tin vào phần mềm và dịch vụ đám mây, nhưng không thể bù đắp hoàn toàn cho tổn thất của bộ phận thiết bị cầm tay.

Một ngày sau khi bà Mạnh về nước, Huawei tổ chức một cuộc họp báo nhỏ để quảng bá ứng dụng của dịch vụ 5G trong bệnh viện và cứu thương, một trong những lĩnh vực Huawei đang hướng tới. Truyền thông Trung Quốc phát sóng trực tiếp khoảnh khắc trở về của bà, cao điểm gần 100 triệu lượt người theo dõi.

Theo Li Yi, nhà nghiên cứu tại Học viện Khoa học xã hội Thượng Hải, sự trở về của bà Mạnh có thể xem là dấu hiệu hứa hẹn đối với Huawei. Dù mối quan hệ Mỹ - Trung không thể quay lại như trước, nó đang tiến vào giai đoạn bình thường hóa, tuân theo các quy luật thị trường và kinh tế.

Nguồn: Bloomberg

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.59124436152011202-ceiv-mal-gnohp-nav-ial-yauq-cuht-hnihc-uhc-nav-hnam-ab-gnum-oahc-aoh-gnat-aum-yahn-hnas-nik-tahc-gnud-iewauh-neiv-nahn-pilc/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Clip: Nhân viên Huawei đứng chật kín sảnh, nhảy múa, tặng hoa chào mừng bà Mạnh Vãn Chu chính thức quay lại văn phòng là”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools