vĐồng tin tức tài chính 365

Giáo viên và sinh viên bị bắt ở Ấn Độ vì mừng Pakistan thắng

2021-10-29 16:12

Nhiều giáo viên và sinh viên ở Ấn Độ bị cảnh sát bắt khi ăn mừng trận thắng bóng chày của tuyển Pakistan trước tuyển Ấn Độ tại Twenty20 World Cup đang diễn ra ở Ấn Độ.

Ấn Độ và Pakistan lâu nay được xem là kẻ thù không đội trời chung bởi tranh chấp vùng Kashmir máu đổ triền miên mà bây giờ nó đang được Ấn Độ kiểm soát.

Giáo viên và sinh viên bị bắt ở Ấn Độ vì mừng Pakistan thắng - ảnh 1
Dù hai quốc gia có hận thù nhau, nhưng hai đội thi đấu đầy tinh thần cao thượng. Ảnh: Indian Times

Trong trận bóng chày giữa Ấn Độ và Pakistan, nhiều sinh viên và giáo viên người Hồi giáo cổ vũ và ăn mừng chiến thắng công khai khi Pakistan thắng điểm và thắng trận. Nhiều sinh viên lẫn giáo viên là người theo đạo Hồi còn viết lên dòng trạng thái của mình trên các trang xã hội “We win” (chúng ta chiến thắng). Những dòng trạng thái này đều bị cảnh sát Ấn Độ lần mò đến địa chỉ để bắt giam họ.

Cảnh sát Ấn Độ cũng đang ráo riết điều tra hàng trăm sinh viên, giáo viên hầu hết đang là người Ấn Độ theo đạo Hồi hay những sinh viên nước ngoài theo đạo Hồi ăn mừng chiến thắng cho Pakistan trước cái thua của chủ nhà Ấn Độ.

Trận bóng chày giữa chủ nhà Ấn Độ và Pakistan tại giải Twenty20 World Cup vừa qua thu hút hàng trăm triệu người, hầu hết là các quốc gia Nam Á theo dõi, nó vượt ra ngoài ý nghĩa đơn thuần của một trận đấu thể thao mà còn màu sắc chính trị giữa hai quốc gia.

Xem thêm: lmth.6074201-gnaht-natsikap-gnum-iv-od-na-o-tab-ib-neiv-hnis-av-neiv-oaig/cahk-nom-cac/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giáo viên và sinh viên bị bắt ở Ấn Độ vì mừng Pakistan thắng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools