vĐồng tin tức tài chính 365

Triều Tiên phóng thêm 2 tên lửa sau khi Mỹ-Hàn tập trận chung

2022-10-06 07:48

Hãng Reuters dẫn thông tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông vào ngày 6-10. Động thái của Bình Nhưỡng diễn ra sau khi Mỹ-Hàn tập trận tên lửa chung và Mỹ điều một tàu sân bay tới vùng biển này.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa từ khu vực Samsok ở Bình Nhưỡng vào sáng 6-10, vụ phóng kéo dài 22 phút.

Vụ phóng diễn ra khoảng một giờ sau khi Bộ Ngoại giao Triều Tiên lên án “cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ làm leo thang căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên”.

Triều Tiên phóng thêm 2 tên lửa sau khi Mỹ-Hàn tập trận chung ảnh 1

Chương trình thời sự tường thuật về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên tại ga xe lửa Seoul ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 4-10. Ảnh: AP

Về phía Nhật, Bộ trưởng Quốc phòng Yasukazu Hamada cho biết Tokyo đã đưa ra “phản đối kịch liệt” với Triều Tiên thông qua các phái đoàn ở Bắc Kinh.

Ông cho biết thêm rằng tên lửa đầu tiên đã bay được 350km ở độ cao 100km, trong khi tên lửa còn lại bay được 800km ở độ cao 50km.

Thủ tướng Nhật Fumio Kishida lên án mạnh mẽ vụ việc, ông nói: “Đây là vụ phóng thứ sáu trong thời gian ngắn chỉ tính từ cuối tháng 9. Điều này tuyệt đối không thể dung thứ”.

Trong khi đó, sau khi Triều Tiên thực hiện vụ phóng ngày 4-10 vào vùng biển Nhật (phía đông Triều Tiên), Mỹ, Anh, Pháp, Albania, Na Uy và Ireland đã kêu gọi một cuộc họp khẩn của HĐBA LHQ, theo hãng tin AP.

Ngày 5-10, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tổ chức cuộc họp nhưng cuộc họp này kết thúc mà không đạt được bất cứ thỏa thuận nào về hướng đi tiếp theo trong vấn đề tên lửa Triều Tiên.

Nga và Trung Quốc khẳng định rằng các cuộc tập trận quân sự do Mỹ dẫn đầu trong khu vực đã kích động Triều Tiên. Cuộc họp kết thúc bằng lời kêu gọi thảo luận thêm về vấn đề này.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.518107tsop-gnuhc-nart-pat-nah-ym-ihk-uas-aul-net-2-meht-gnohp-neit-ueirt/nv.olp

“Triều Tiên phóng thêm 2 tên lửa sau khi Mỹ-Hàn tập trận chung”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools