vĐồng tin tức tài chính 365

Dụ sang làm việc ở Campuchia với mức lương 800 USD

2022-10-07 18:44

Nguyễn Thị Hiền, 33 tuổi, trú xã Tà Pơơ, huyện Nam Giang bị truy nã về tội Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết ngày 7/10.

Liên quan vụ án, giữa tháng 7, Trương Công Duy, 30 tuổi, trú xã Quế Châu, huyện Quế Sơn bị khởi tố bị can, bắt tạm giam về cùng tội danh.

Theo điều tra đầu tháng 4, Duy được chị vợ là Hiền sống ở Campuchia nói cần tuyển lao động, nếu đưa một người từ Việt Nam qua Campuchia sẽ được trả công 5-10 triệu đồng.

Duy tuyển được hai thanh niên ở cùng địa phương, chi phí đến Camphuchia do Hiền chi trả. Nhận 10 triệu đồng như cam kết, về địa phương, Duy tuyển thêm 5 người và được trả tiếp 25 triệu đồng.

Trương Công Duy tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Trương Công Duy tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Một trong 7 người kể bị đưa vào làm cho công ty có chủ là người Trung Quốc; được giao trao đổi qua mạng để lừa người Việt Nam đến đây chơi bài hay nhắn tin lừa trúng thưởng, dụ tham gia sàn chứng khoán...

Mỗi ngày anh bị ép làm việc 12 giờ và sẽ bị phạt, bán đi nơi khác nếu không đủ doanh số. Công ty có người canh gác, làm không cho ra ngoài. Mức lương chỉ đủ để chi tiêu, không như Duy quảng cáo mỗi tháng 800 USD.

Sau khi gia đình nộp đủ tiền chuộc 3.000 USD, anh được đưa đến khu vực biên giới Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Sự việc sau đó được trình báo nhà chức trách Việt Nam.

Thiếu tá Nguyễn Phi Huy, Phó trưởng phòng Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đơn vị đã tiếp nhận thông tin của 17 trường hợp người địa phương bị lừa sang Camphuchia.

Nếu không thực hiện các trò lừa đảo theo yêu cầu, các nạn nhân sẽ bị nhốt, đánh đập, bỏ đói... Gia đình, người thân nộp tiền chuộc từ 80 triệu đến 200 triệu đồng thì họ mới được về.

Đắc Thành

Xem thêm: lmth.5050254-dsu-008-gnoul-cum-iov-aihcupmac-o-ceiv-mal-gnas-ud/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dụ sang làm việc ở Campuchia với mức lương 800 USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools