Vợ chồng anh Võ Đình Duy (ngụ Q.6) dắt bộ đến cây xăng trên đường Kinh Dương Vương nhưng cây xăng thông báo hết xăng - Ảnh: NGỌC HIỂN
Ngày 8-10, nhiều người dân đến đổ xăng tại các cây xăng trên đường Kinh Dương Vương (TP.HCM) đều nhận được những cái xua tay, lắc đầu của nhân viên cây xăng và thông báo "hết xăng".
Cụ thể, từ tối 7-10 đến trưa 8-10, cây xăng của Công ty CP Vật tư - Xăng dầu (COMECO), chi nhánh số 12 trên đường Kinh Dương Vương (Q.6) dù vẫn mở cửa, các trụ bơm vẫn sáng đèn nhưng mọi người dân vào đổ xăng đều bị nhân viên xua tay ra hiệu và thông báo hết xăng.
Trao đổi với phóng viên, nhân viên cây xăng cho biết cửa hàng hết xăng và chưa biết đến khi nào mới có hàng trở lại, hiện cây xăng này này chỉ bán dầu DO.
Dắt bộ xe máy đến cây xăng, anh Võ Đình Duy (ngụ Q.6) ngớ người khi cây xăng báo hết xăng, trong khi vợ của anh Duy lại đang mang bầu. Đứng tần ngần một lúc, anh Duy và vợ quyết định tiếp tục dắt bộ đi tìm những quầy bán xăng lẻ dọc đường Kinh Dương Vương.
Trong khi đó, ông Nguyễn Tuấn Hòa (ngụ Q.Bình Tân) cho biết rất khó hiểu khi từ tối qua đến hôm nay các cây xăng dọc cung đường này đều mua bán cầm chừng, để đổ được xăng ông Hòa phải đi lòng vòng qua nhiều cây xăng.
Vợ chồng anh Võ Đình Duy đứng tần ngần trước cây xăng khi không biết đi hướng nào để tìm cây xăng, cuối cùng anh Duy đã đổ được một lít xăng lẻ dọc đường - Ảnh: NGỌC HIỂN
Cách cây xăng thuộc chi nhánh 12 không xa, hai cây xăng khác của COMECO trên đường Kinh Dương Vương cũng thông báo hết xăng vào trưa 8-10.
Tương tự, trạm xăng dầu K22 (502 Kinh Dương Vương) cũng thông báo hết xăng khiến nhiều người đều phải quay xe đi tìm cây xăng khác.
Còn tại cửa hàng xăng dầu số 1 (547 Kinh Dương Vương) vẫn mở cửa, song nhân viên cửa hàng cho hay "trụ bơm hư" và chỉ tay vào trụ bơm đang bị tháo nắp. Nhân viên cũng nói rằng chưa biết khi nào trụ bơm được khắc phục để bán xăng trở lại.
Tại cửa hàng xăng dầu số 1 (547 Kinh Dương Vương) vẫn mở cửa song nhân viên cửa hàng cho hay "trụ bơm hư" vào ngày 8-10 - Ảnh: NGỌC HIỂN
Một số cây xăng khác duy trì một trụ bơm xăng nên người dân phải chờ, xếp hàng để đổ xăng, thậm chí cây xăng còn giăng dây để phân luồng người dân đi thẳng vào trụ bơm xăng đang hoạt động. Bên cạnh đó, các cây xăng lớn khác vẫn hoạt động dọc các cung đường này nhưng đều có lượng người đổ đông hơn thường lệ.
Trước đó, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online vào ngày 7-10 cũng cho thấy có một số cây xăng ở đường Lê Văn Sỹ (Q.Tân Bình), đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình) cũng tạm ngưng bán hàng ở một số thời điểm và có tình trạng cây xăng bán ra với định mức 50.000 đồng/lần đổ, không đổ tối đa như trước.
"Hết xăng rồi!", nam nhân viên cây xăng ngồi ở một góc xua tay và nói như vậy khi có người dân đến đổ xăng vào trưa 8-10 - Ảnh: NGỌC HIỂN
Lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho biết hiện nay do mức chiết khấu rất thấp, thậm chí âm nên cây xăng càng bán càng lỗ cộng với một số thời điểm khó lấy nguồn hàng nên cây xăng kinh doanh không thông suốt. Theo vị này, khi một số cây xăng không cung ứng hàng, người dân có thể đi xa hơn để đến các cây xăng khác của các hệ thống lớn để mua hàng.
Trong cuộc họp giữa các doanh nghiệp xăng dầu với lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM mới đây, lãnh đạo Công ty CP Vật tư - xăng dầu (COMECO) - cho biết doanh nghiệp này lấy hàng từ hai doanh nghiệp đầu mối, trong đó có một doanh nghiệp chưa vận chuyển hàng từ miền Trung về TP.HCM kịp do ảnh hưởng của bão Noru.
Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM ngay sau đó cũng cho biết việc thiếu hụt xăng ở một số cửa hàng là thiếu hụt cục bộ, chỉ tạm ngưng cung cấp dịch vụ trong thời gian ngắn và hiện TP.HCM tương đối ổn về nguồn cung.
Một người đàn ông mở cốp và nắp bình xăng nhưng nhân viên trạm xăng dầu K22 nói hết xăng - Ảnh: NGỌC HIỂN
"Hết xăng, hết xăng", nữ nhân viên cây xăng nói khi nhiều người vẫn chạy xe vào sát cột bơm như thường lệ nhưng đành quay đầu - Ảnh: NGỌC HIỂN
Chưa biết cây xăng không bán xăng nên một người phụ nữ vẫn bật cốp và chờ đợi... Ảnh: NGỌC HIỂN
Cây xăng giăng dây phân luồng để người dân vào đúng trụ bơm - Ảnh: NGỌC HIỂN
TTO - Hàng loạt cây xăng tại ĐBSCL đóng cửa, chưa kể nhiều cây xăng khác cũng tìm cách tạm ngưng kinh doanh với lý do thua lỗ, chiết khấu quá thấp, thậm chí âm.
Xem thêm: mth.70433245180012202-mch-pt-iat-gnoud-neyut-os-tom-o-gnax-aum-ohk-nav/nv.ertiout