vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Biden 'không định gặp' ông Putin, trừ phi Tổng thống Nga 'tìm ông trước'

2022-10-13 06:35

Đài RT ngày 12-10 đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng ông "không có ý định" gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu (G20) sắp diễn ra ở Bali (Indonesia) để bàn về Ukraine.

Cụ thể, trả lời phỏng vấn đài CNN ngày 11-10, ông Biden nói: "Tôi không có ý định gặp ông ấy (ông Putin)".

Ông Biden 'không định gặp' ông Putin, trừ phi Tổng thống Nga 'tìm ông trước' ảnh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: NEW YORK TIMES

Tuy nhiên, tổng thống Mỹ cho biết ông sẽ cân nhắc gặp ông Putin nếu người đồng cấp Nga tiếp cận ông trước để nói về việc trả tự do cho ngôi sao bóng rổ Brittney Griner - người đã bị giam giữ ở Nga trong nhiều tháng qua.

"Nếu ông Putin đến gặp tôi tại G20 và nói rằng 'tôi muốn nói về việc thả (vận động viên - VĐV) Griner', tôi sẽ gặp ông ấy" - ông Biden nói.

Ông Biden đã nhiều lần chỉ trích chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Mới đây nhất, ông đã cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ vũ khí cho Ukraine trong bối cảnh Nga phóng tên lửa vào thủ đô Kiev để đáp trả vụ nổ trên cây cầu nối Nga với bán đảo Crimea.

“Vì vậy, tôi sẽ không, cũng như sẽ không ai khác đàm phán với Nga về việc quân đội nước này ở lại Ukraine, kiểm soát bất kỳ phần nào của Ukraine. Vì vậy, nó sẽ phụ thuộc vào những gì ông Putin muốn thảo luận" - ông nói.

"Nhưng hãy nhìn xem, ông Putin đã hành động một cách bạo lực. Tôi nghĩ ông Putin đã phạm tội ác chiến tranh. Và vì vậy, tôi không thấy lý do gì để gặp ông ấy vào lúc này" - Tổng thống Biden nói thêm.

VĐV Brittney Griner từng 2 giành huy chương vàng Thế vận hội. Cô bị bắt giữ tại một sân bay ở Moscow vào tháng 2 sau khi các quan chức hải quan Nga tìm thấy một hộp vape có chứa dầu cần sa trong hành lý của cô. Nữ VĐV đã nhận tội tàng trữ ma túy và bị tòa án Nga kết án 9 năm tù vào ngày 4-8.

Ông Biden và ông Putin đã không nói chuyện trực tiếp với nhau kể từ trước khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2 Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trước đó nói rằng Điện Kremlin sẽ xem xét một cuộc gặp như vậy, nhưng vẫn chưa nhận được đề xuất từ ​​Washington.

KHÁNH NHƯ

Xem thêm: lmth.469207tsop-court-gno-mit-agn-gnoht-gnot-ihp-urt-nitup-gno-pag-hnid-gnohk-nedib-gno/nv.olp

“Ông Biden 'không định gặp' ông Putin, trừ phi Tổng thống Nga 'tìm ông trước'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools