Kết quả này dựa theo số liệu thống kê của OAG - công ty cung cấp thông tin chuyên sâu và dữ liệu du lịch hàng đầu thế giới, có trụ sở chính tại Vương quốc Anh. Theo đó, từ tháng 10/2021 đến hết tháng 9/2022, đường bay Hà Nội - TP HCM bán số ghế lên tới hơn 8,5 triệu, chỉ xếp sau 3 chặng bay khác là Jeju - Seoul (Hàn Quốc) với hơn 16 triệu ghế; Sapporo New Chitose Apt - Tokyo là hơn 10 triệu và Fukuoka - Tokyo (Nhật Bản) hơn 9,8 triệu.
Điều này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường hàng không nội địa Việt Nam sau dịch. Năm 2019, đường bay Hà Nội - TP HCM cũng từng lọt top 6 thế giới.
Đứng thứ 5 đến 10 trong danh sách lần lượt là các đường bay: Jeddahi- Riyadh King Khalid (Saudi Arabia), Melbourne - Sydney (Australia), Mumbai - Delhi (Ấn Độ), Tokyo -Okinawa Naha (Nhật Bản), Jakarta Soekamo- Hatta Apt - Denpasar (Indonesia), Bắc Kinh - Thượng Hải (Trung Quốc).
Theo Cục Hàng không Việt Nam, 9 tháng đầu năm, lượng khách đi qua 22 cảng hàng không đạt 75 triệu, tăng 162% so với cùng kỳ 2021, trong đó khách quốc tế đạt 6,7 triệu khách, tăng gần 1.800%, khách nội địa hơn 68 triệu khách, tăng 141% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các hãng hàng không nội địa vận chuyển 37 triệu khách, tăng 157% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có 2,9 triệu khách quốc tế, 34 triệu khách nội địa.
Hồi tháng 6, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) đánh giá Việt Nam đứng vị trí số một trong danh sách 25 nước có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Mexico, Brazil, Nga, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Australia...
Anh Duy