vĐồng tin tức tài chính 365

Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng

2022-10-16 13:01
Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng - Ảnh 1.

Thua liền hai trận trước T.Bình Định rồi Hà Nội, Nam Định (vàng) rơi vào vòng xoáy nguy hiểm đua trụ hạng - Ảnh: ANH PHAN

Vô tình, chiến thắng đậm đà của Hà Nội đã khiến cho nhóm đua trụ hạng có thêm thành viên mới - Nam Định - bên cạnh những cái tên quen thuộc như: SHB Đà Nẵng (18 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - TP.HCM (cùng 17 điểm), Sài Gòn (16 điểm).

Suất rớt hạng vẫn còn lơ lửng

Tuần trăng mật giữa tân HLV Vũ Hồng Việt với đội bóng thành Nam đã khép lại. Hai trận thua liên tục trước T.Bình Định (0-2, vòng 18) rồi Hà Nội khiến cho Nam Định tuột dần xuống phía cuối bảng khi chỉ có 19 điểm. Chặng đường sắp tới của họ càng thêm gian nan khi trung vệ Alisson vừa dính chấn thương trong trận đấu tối 15-10.

Vận may lại mỉm cười với Nam Định khi họ nghỉ đá vòng 20, có thêm thời gian để Alisson chữa trị chấn thương. Trong trường hợp các đội nhóm dưới có được chiến thắng ở vòng 20 vào đầu tuần tới, nhiều khả năng Nam Định sẽ rơi xuống áp chót bảng xếp hạng.

Ngay sau trận hòa SHB Đà Nẵng (vòng 19), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã hành quân gấp vào Quy Nhơn để đá với T.Bình Định. Đang trong cảnh túng ngặt điểm số, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại gặp trắc trở khi mất tới hơn 30 giờ mới đặt chân đến Quy Nhơn do ách tắc giao thông vì lũ lụt ở miền Trung.

Vẫn còn cơ hội tranh chấp ngôi vô địch, nghỉ đá vòng 19 và được chơi trên sân nhà vòng 20, xem ra cửa thắng đang rộng mở với T.Bình Định (30 điểm, hạng tư). Chắc chắn rằng đội bóng đất võ sẽ quyết đấu để có thêm 3 điểm, rút ngắn khoảng cách với ba đội dẫn đầu. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khó tránh khỏi trận thua ở vòng 20 do ít khi thành công khi đá trên sân đối phương.

Trước đối thủ Thanh Hóa (24 điểm) đang rộng cửa trụ hạng, SHB Đà Nẵng (18 điểm) có cơ hội giành ít nhất 1 điểm vào chiều 18-10 trên sân Hòa Xuân. Nhưng nếu trắng tay, đội bóng sông Hàn sẽ tiến gần hơn nữa đến vị trí đèn đỏ hay áp chót bảng xếp hạng sau vòng 20.

Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng - Ảnh 2.

Hết sức trớ trêu nếu Công Phượng (phải) và đồng đội phải đua trụ hạng trong chặng đường cuối của giải - Anh: ANH HỒNG

Tương tự như vậy là trường hợp của Sài Gòn khi đến làm khách trên sân Vinh của SLNA (26 điểm, hạng 5). Gần như không còn cửa lọt vào tốp ba đội mạnh nhất giải, việc trụ hạng đang đến gần cho nên giới chuyên môn dự báo rằng SLNA sẽ không cần bung hết sức trước Sài Gòn. Trong trường hợp giành được chiến thắng trên sân Vinh, Sài Gòn có thể thoát ra khỏi vị trí chót bảng.

Thêm mùa giải nữa, Hoàng Anh Gia Lai (22 điểm) trắng tay với mọi danh hiệu sau 7 trận liền toàn hòa và thua. Thậm chí họ còn bị nhóm cuối bảng bám sát hơn nếu thầy trò Kiatisak thất bại trước Viettel trên sân Hàng Đẫy, cùng lúc đó nhóm cuối đều có chiến thắng.

Quá nghiệt ngã với đội bóng phố núi khi từ chỗ tranh chấp ngôi vô địch ở lượt đi rồi chuyển sang trạng thái "rơi tự do" ở lượt về. Sai lầm nghiêm trọng về lỗi nhận định của trọng tài Ngô Duy Lân khiến họ bại trận 1-2 trước Hà Nội ở lượt đi, đã đánh sập tinh thần lẫn ý chí của Hoàng Anh Gia Lai.

Hà Nội rộng đường đến ngôi vô địch

Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng - Ảnh 3.

CLB Hà Nội gần như không có đối thủ ở cuộc đua vô địch mùa này - Ảnh: ANH CƯỜNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, nhiều nhà chuyên môn cùng đưa ra nhận định rằng trong bóng đá, khoảng cách hơn kém nhau 5-7 điểm trong cuộc đua vô địch vẫn có cơ hội để san bằng rồi vượt qua. Về lý thuyết là vậy, nhưng trên thực tế thì bản thân các cầu thủ đều nhận thức được rằng đó là khoảng cách khó có thể thu hẹp.

Xét về lực, khó có đối thủ nào sánh được với Hà Nội hiện tại khi mà đội hình của họ vừa dày, vừa đồng đều. Sự khác biệt lớn nhất giữa Hà Nội với các CLB còn lại là không quá phụ thuộc vào việc ghi bàn từ các ngoại binh.

Chẳng hạn trong năm bàn thắng vào lưới Nam Định vừa rồi, chỉ có một bàn thuộc về cầu thủ ngoại, còn lại là 4 bàn thắng thuộc về các cầu thủ nội - đều là tuyển thủ quốc gia.

Chất lượng chuyên môn vượt trội giúp cho Hà Nội trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch năm nay. Cho nên, dù phải chơi trên sân của đội đang xếp áp chót bảng xếp hạng là TP.HCM vòng 20, nhưng Hà Nội được đánh giá cao hơn, đủ sức để có thêm từ 1 đến 3 điểm.

Hải Phòng (32 điểm) nhiều khả năng mất ngôi nhì bảng khi họ nghỉ đá vòng này, cùng lúc đó Viettel và T.Bình Định (cùng 30 điểm) giành được chiến thắng - khả năng này rất lớn. Nếu điều này xảy ra, cuộc đua của nhóm dẫn đầu sẽ tăng thêm phần hấp dẫn trong chặng đường còn lại của giải mùa này.

Cấp phép ngoại lệ dự V-League 2023: Lần cuối nương tay cho CLB Hải Phòng?Cấp phép ngoại lệ dự V-League 2023: Lần cuối nương tay cho CLB Hải Phòng?

TTO - Hải Phòng hiện là địa phương dành tiền ngân sách nhiều nhất cả nước (mỗi năm từ 40 - 50 tỉ đồng) để "nuôi" CLB bóng đá chuyên nghiệp.

Xem thêm: mth.28812040161012202-gnah-urt-aud-couc-gnob-gnon/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools