vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ điều tra vụ phi công Cuba lái chiếc Antonov An-2 của Nga hạ cánh xuống sân bay Florida

2022-10-23 09:01

Các đặc vụ liên bang Mỹ đang điều tra làm sao một phi công Cuba có thể thực hiện thành công chuyến bay trên chiếc Antonov An-2 một động cơ từ Cuba đến sân bay chuyển tiếp và huấn luyện Dade-Collier ở bang Florida (Mỹ), theo đài CBS News.

Theo thông tin từ địa phương, chiếc máy bay Antonov An-2 một động cơ đã hạ cánh xuống sân bay chuyển tiếp và huấn luyện Dade-Collier vào khoảng 11 giờ 30 sáng 21-10 theo giờ địa phương.

Các quan chức Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ mới chỉ xác định được phi công là một người đàn ông 29 tuổi.

Mỹ điều tra vụ phi công Cuba lái chiếc Antonov An-2 của Nga hạ cánh xuống sân bay Florida  ảnh 1

Chiếc Antonov An-2 một động cơ đã hạ cánh xuống sân bay chuyển tiếp và huấn luyện Dade-Collier vào khoảng 11 giờ 30 sáng 21-10. Ảnh chụp từ màn hình CBS NEWS

Phi công, được các thành viên trong gia đình xác định tên là Ruben Martinez, cho biết anh bay từ Sancti Spiritus, một trong những khu định cư người Cuba gốc châu Âu lâu đời nhất nằm ở miền trung Cuba.

Phi công Martinez là người duy nhất đi trên chiếc máy bay, được cho là đã chụp ảnh với máy bay sau khi hạ cánh an toàn. Theo nguồn tin thân cận của phi công Martinez, anh này vốn sử dụng máy bay cho công việc khử trùng là chủ yếu.

Mỹ điều tra vụ phi công Cuba lái chiếc Antonov An-2 của Nga hạ cánh xuống sân bay Florida  ảnh 2

Phi công Martinez chụp ảnh bên chiếc Antonov An-2 một động cơ sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay chuyển tiếp và huấn luyện Dade-Collier vào khoảng 11 giờ 30 sáng 21-10. Ảnh chụp từ màn hình CBS NEWS

Phi công Martinez đang được thẩm vấn. Vẫn còn nhiều câu hỏi về hành trình của phi công Martinez từ Cuba đến Florida, cả lý do tại sao anh thực hiện chuyến bay này. Nhận định ban đầu từ phía Mỹ là phi công Martinez đã đào tẩu từ Cuba đến Florida.

Hiện vẫn chưa rõ ai là người sở hữu chiếc máy bay. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Antonov An-2 là máy bay một động cơ được sử dụng như một máy bay vận tải hạng nhẹ, có thể chở 12 hành khách, và để chở các đơn vị lính dù cũng như hoạt động trong nông nghiệp, cũng từng được sử dụng trong bối cảnh quân sự trong chiến tranh Triều Tiên. Antonov An-2 có khả năng bay rất chậm và cất hạ cánh đường băng ngắn, rất thích hợp khi hoạt động tại các đường băng ngắn và dã chiến.

ĐĂNG KHOA

Xem thêm: lmth.094407tsop-adirolf-yab-nas-gnoux-hnac-ah-agn-auc-2-na-vonotna-ceihc-ial-abuc-gnoc-ihp-uv-art-ueid-ym/nv.olp

“Mỹ điều tra vụ phi công Cuba lái chiếc Antonov An-2 của Nga hạ cánh xuống sân bay Florida”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools