Porsche Cayenne và Macan đều đã trở thành các dòng tên chủ lực của thương hiệu chủ quản trong những thập kỷ trở lại đây, thế chỗ 911 - Ảnh: Top Gear
Porsche trong tuần này đã công bố kết quả tài chính tới hết quý 3 của hãng. Trên toàn cầu, họ bàn giao tổng cộng 221.512 xe cho khách hàng trong chín tháng đầu năm, tương đương mức tăng trưởng nhẹ nhàng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường tăng trưởng chủ lực của thương hiệu này vẫn là "sân sau" châu Âu, trong đó bao gồm cả sân nhà Đức. Mức tăng trưởng của hãng tại hai khu vực trên lần lượt là 11% và 9% (42.204 và 20.850 xe).
Nếu chỉ tính về doanh số, Trung Quốc đang là thị trường màu mỡ nhất của Porsche, với 68.766 xe bàn giao (giảm 1%, một phần không nhỏ vì nhiều tháng thị trường chịu ảnh hưởng do COVID-19).
Bắc Mỹ xếp thứ 2 với 56.357 xe - giảm 4%.
Tuy vậy, điểm đáng chú ý trong báo cáo của Porsche cho ba quý đầu năm là sự phân bổ doanh số nói trên.
Các dòng SUV của họ đang hoàn toàn chiếm ưu thế so với xe thể thao truyền thống.
Với 66.769 xe bàn giao, Porsche Cayenne - SUV lớn hơn, sang hơn và đắt hơn đàn em Macan (59.604 xe) đang xếp thứ nhất bảng xếp hạng.
Tổng cộng, hai dòng SUV của Porsche chiếm một nửa doanh số bán ra toàn cầu của hãng. Hai mẫu xe thể thao của họ là 911 và 718 Boxster/Cayman bàn giao được lần lượt 30.611 xe và 14.003 xe, nghĩa là chỉ bằng 1/3 lượng SUV nói trên.
Hai cái tên còn lại trong đội hình Porsche là hai mẫu sedan Panamera và Taycan. Doanh số hai xe gần như không chênh nhau là mấy khi đạt lần lượt 25.452 và 25.073 chiếc.
Porsche xác nhận họ sẽ sớm bổ sung một dòng SUV thứ 3 vào đội hình toàn cầu của mình nằm trên chủ lực Cayenne hiện tại.
Xem thêm: mth.66364149132012202-oaht-eht-ex-nal-3-pag-ueihn-vus-nab-ehcsrop/nv.ertiout