Để phát triển ô tô điện, Chính phủ Nhật Bản đang đặt mục tiêu tăng gấp 5 lần số điểm sạc như hiện nay vào năm 2030 - Ảnh minh họa: Bloomberg
Phần mềm sẽ cung cấp dịch vụ chia sẻ vị trí sạc điện thông qua kết nối giữa lái xe với các điểm sạc, hoặc chủ sở hữu các địa điểm cho phép sạc điện.
Lái xe có thể sử dụng phần mềm để đặt lịch sạc, thanh toán thông qua chức năng liên kết ngân hàng có trong phần mềm.
Phần mềm này cũng cho phép chủ sở hữu các điểm sạc điện có thể đăng ký và cung cấp dịch vụ cho người dùng.
Dự kiến Panasonic bắt đầu tiếp nhận thông tin đăng ký dịch vụ điểm sạc từ cuối tháng 11, và sẽ chính thức bắt đầu cung cấp dịch vụ cho người dùng từ đầu năm 2023.
Ông Atsushi Tamagawa, đại diện Công ty Panasonic, cho biết việc phổ biến ô tô điện sẽ không thể thực hiện chỉ với một công ty độc lập, mà đòi hỏi sự tham gia của nhiều bên.
Phần mềm do công ty phát triển là một trong những nỗ lực cung cấp thêm tiện ích cao hơn cho người tiêu dùng, từ đó khuyến khích sử dụng phương tiện này.
Để phát triển ô tô điện, Chính phủ Nhật Bản đang đặt mục tiêu tăng gấp 5 lần số điểm sạc như hiện nay vào năm 2030.
Ngoài các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối lớn như ENEOS đang tăng cường triển khai các dịch vụ sạc điện, các khu trung tâm mua sắm và nhà ở cũng đang xây dựng các điểm sạc để phục vụ nhu cầu người dùng.
Với khả năng sạc tới 70% trong 11 phút, pin lithium-ion tự sưởi ấm có thể cho phép xe điện “tiếp nhiên liệu” nhanh chóng như phương tiện động cơ đốt trong.