Cô Yvonne Daniels - một cô giáo môn toán cấp hai ở quận Middletown, bang Connecticut (Mỹ) đã đăng lên Facebook một đoạn video trong đó cô nói mình từng nhiều lần cúp tiết hồi còn là học sinh và giờ vẫn có công việc tốt, rằng học sinh không cần thiết đến lớp nếu không thích. Video nhanh chóng bị chính quyền địa phương chú ý, trong khi các phụ huynh và cả các đồng nghiệp giáo viên phản ứng mạnh, theo tờ CT Examiner.
Trong video, cô Daniels kể lại cuộc trò chuyện của mình với các giáo viên khác về sự cần thiết phải tới lớp học đối với học sinh. Theo lời kể của cô Daniels, cô đã nói với các giáo viên khác rằng mình từng cúp học 2 môn ở trường đại học, chỉ đến làm bài thi cuối kỳ nhưng vẫn đạt điểm A.
“Giờ thì tôi vẫn là sếp của các bạn” - cô Daniels nói với các giáo viên khác.
Đoạn video của cô Daniels đặt câu hỏi về ý nghĩa của việc tham gia lớp học và liệu thành tích cao khi còn là một học sinh có thực sự liên quan đến thành công lúc trưởng thành hay không.
Video của Cô Yvonne Daniels - một cô giáo môn toán quận Middletown, bang Connecticut (Mỹ). Video: CT EXAMINER |
“Những điều bạn làm khi còn là một thiếu niên giúp bạn có thể hiểu được mình sẽ thành công theo cách nào khi trưởng thành. Hoặc bạn có thể giống như tôi, đừng đến lớp khi bạn cảm thấy không thích” - cô Daniels nói trong đoạn video.
Đoạn video sau đó đã bị xóa khỏi Facebook nhưng có nhiều trang trên mạng xã hội đã đăng tải lại đoạn phim này.
Một thành viên hội đồng giáo dục địa phương (giấu tên) nói với CT Examiner rằng hội đồng đã nhận được khoảng 10 cuộc điện thoại từ giáo viên, phụ huynh và nhiều người khác phàn nàn, phản ứng mạnh về video của Daniels.
Giám đốc phòng giáo dục quận Middletown - ông Alberto Vazquez-Matos cho biết vấn đề “hiện đang được điều tra”.
Cô Daniels đã không trả lời tin nhắn và email yêu cầu bình luận từ CT Examiner.