vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà phố, biệt thự giảm 500 triệu đến hơn 1 tỷ đồng/căn

2023-10-10 13:15

Theo Savills Việt Nam, trong cả quý III, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận hầu như không có nguồn cung mới đối với phân khúc nhà phố, biệt thự, mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Cung giảm nhưng cầu cũng không tăng, ghi nhận một số sàn giao dịch, thanh khoản giảm thấp đã kéo giá bán nhà phố, biệt thự giảm mạnh đến 30%.

Tại TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), chỉ trong 2 tháng gần đây, giá bán thứ cấp nhà phố, biệt thự đã giảm từ 500 triệu đến hơn 1 tỷ đồng/căn. Trường hợp một số căn cần bán nhanh, thoát hàng giá rớt mạnh đến 30 đến 40% giá trị. Xu hướng giảm này còn lan rộng ra một số tỉnh giáp ranh như: Đồng Nai, Long An, Bình Dương…

Ông Hoàng Liên Sơn - Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư và Môi giới Bất động sản Alpha cho biết: "Những căn nhà phố, biệt thự đã giảm từ 500 triệu đến nhiều tỷ đồng tuỳ vào giá trị bất động sản đấy. Thông thường giảm giá từ 20 - 30% tuỳ vị trí. Vị trí càng xa trung tâm TP Hồ Chí Minh giá giảm càng nhiều".

Còn theo ghi nhận một số sàn giao dịch trực tuyến, mức độ quan tâm nhà phố, biệt thự các tỉnh phía Nam trong 9 tháng đã giảm xấp xỉ 50% so với năm ngoái. Dù số lượng nhà bán tăng lên trong quý III so với các quý trước nhưng sức mua lại giảm mạnh 50 - 60% so với cùng kỳ.

Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam cho hay: "Trong giai đoạn thị trường gặp khó khăn, đặc biệt là áp lực liên quan đến dòng tiền thì đâu đó lượng lớn nhà phố, biệt thự bắt đầu chào hàng ra bên ngoài. Điều này nó hiếm khi xảy ra trong những thời điểm trước đây và làm cho thị trường bắt đầu có sự điều chỉnh. Chúng tôi ghi nhận nhà phố, biệt thự có sự điều chỉnh tầm 50%. Đặc biệt những người có nhu cầu xu hướng đầu tư trong ngắn hạn họ gặp áp lực tài chính nên phải ra hàng".

Nhà phố, biệt thự giảm 500 triệu đến hơn 1 tỷ đồng/căn - Ảnh 1.

Nhà phố, biệt thự vùng ven phía Nam giảm giá mạnh.

Theo số liệu từ Savills Việt Nam, trong quý III, nguồn cung sơ cấp nhà phố, biệt thự tại TP Hồ Chí Minh chạm mốc thấp nhất trong 10 năm qua với 766 căn, giảm 24% so với quý trước. Đáng chú ý, các sản phẩm có giá bán trên 30 tỷ đồng/căn chiếm đến 86% nguồn cung.

Đơn vị nghiên cứu đánh giá, với sự đầu tư về cơ sở hạ tầng giao thông như Vành đai 3 được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy nguồn cung trong thời gian tới.

"Lúc đó sẽ mở ra về mặt quỹ đất của các chủ đầu tư, vấn đề kết nối của việc di chuyển giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận sẽ giúp cho nhu cầu của người dân sẽ được giãn ra các khu vực này. Khi các chủ đầu tư bán dự án nhà phố, biệt thự khu vực này mà thời gian di chuyển ngắn hơn 1 tiếng thì nguồn cầu vẫn rất lớn nếu chi phí vừa phải", bà Giang Huỳnh - Phó Giám đốc, Bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam nhận định.

Đồng thời, lãi suất cho vay giảm và các chính sách gỡ khó về pháp lý của các địa phương cũng được kỳ vọng cải thiện nguồn cung trên thị trường. Dự báo từ các đơn vị nghiên cứu, phân khúc nhà liền thổ sẽ dần ổn định vào đầu năm sau. Đặc biệt, đối với những sản phẩm có giá trị sở hữu lâu dài và tăng giá ổn định vẫn được người mua quan tâm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.69095501101013202-nac-gnod-yt-1-noh-ned-ueirt-005-maig-uht-teib-ohp-ahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà phố, biệt thự giảm 500 triệu đến hơn 1 tỷ đồng/căn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools