Tại sự kiện ra mắt Isuzu D-Max facelift vào 6-10 vừa qua, chủ tịch kiêm COO Isuzu là ông Shinsuke Minami cho biết phiên bản thuần điện của mẫu bán tải cỡ trung sẽ chào sân đầu tiên tại châu Âu. Mốc thời gian được hãng nhắm tới là 2025.
Sau châu Âu, họ sẽ mở rộng xe ra các thị trường khác tùy sức mua mà họ quan sát được từ người dùng, ban đầu xoay quanh Đông Nam Á và Trung Quốc. Bán tải hiện chiếm tới 40% tổng doanh số Isuzu toàn cầu nên phân khúc này được họ đặc biệt ưu ái với dự án D-Max thuần điện tiên phong.
Với mốc thời gian ngay từ 2025, Isuzu D-Max thuần điện sẽ có ưu thế đi trước vượt trội trước các đối thủ cùng phân khúc. Ford Ranger sẽ không có phiên bản thuần điện trước 2028. Toyota Hilux ít nhất cũng tới mốc trên mới có một bản thuần điện nếu không muốn nói là muộn hơn. Mitsubishi Triton và Nissan Navara nếu có bản thuần điện cũng sẽ chỉ rơi vào mốc "cuối thập 2020.
Hệ truyền động của xe có thể mượn từ phân nhánh kinh doanh xe tải của Isuzu. Cấu hình đó sử dụng mô-tơ điện truyền động đơn có công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 370Nm thay cho động cơ 3.0L 4 xy-lanh diesel tăng áp của D-Max.
Một ưu điểm của cấu hình này là rất dễ áp dụng cho xe thường vì vẫn dùng trục khuỷu thường và vi sai dẫn động trục sau như xe chạy động cơ. Isuzu chỉ cần thay bình nhiên liệu bằng pin điện và mô-tơ thế chỗ động cơ là đã hoàn tất phần lớn quá trình "chuyển đổi".
Vào tháng 8, một thông tin khá đáng chú ý khác được Isuzu hé lộ là việc họ cũng phát triển song song các tùy chọn truyền động thay thế cho D-Max. Các cấu hình được hãng cân nhắc tới bao gồm hybrid bổ trợ, hybrid sạc điện và pin nhiên liệu hydro.
Phiên bản cập nhật giữa vòng đời của Isuzu D-Max vừa chính thức ra mắt tại Thái Lan.