vĐồng tin tức tài chính 365

Lăng kính chứng khoán 17/10: Thị trường sẽ tiếp tục thăm dò

2023-10-17 08:47

Nhận định đầu tư

Chứng khoán KBSV: Sau những nỗ lực tăng điểm đầu phiên, VN-Index dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm giằng co về cuối phiên. Áp lực từ bên bán một lần nữa chiếm ưu thế quanh ngưỡng kháng cự 1.160 đã khiến cho chỉ số tiếp tục có một phiên vượt cản bất thành.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên 16/10 và lùi về ngưỡng hỗ trợ quanh 1.12x trước khi có cơ hội hồi phục trở lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị mở mua thăm dò với mục tiêu trading T+ khi chỉ số về quanh ngưỡng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần khống chế tỉ trọng ở mức an toàn.

Chứng khoán Rồng Việt: Mặc dù có nỗ lực duy trì nhịp hồi phục nhưng thị trường vẫn đang gặp khó khăn khi tăng điểm. VN-Index vẫn chưa thể vượt qua vùng 1.157 điểm và lùi bước trở lại. Mặc dù chịu áp lực suy yếu nhưng nhìn chung thị trường tạm thời chưa hoàn toàn đánh mất cân bằng nhờ nguồn cung giá thấp chưa quyết liệt, thể hiện qua thanh khoản chưa cao.

Áp lực lên thị trường hiện tại đang tập trung tại hành động bán ròng mạnh của khối ngoại. Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục dao động thăm dò cung cầu tại vùng 1.137 – 1.150 điểm trước khi có tín hiệu cụ thể hơn. Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá lại trạng thái của thị trường. Tạm thời vẫn cần cân nhắc khả năng hồi phục để chốt lời và cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Chứng khoán TPS: Đà phục hồi của VN-Index một lần nữa bị kìm hãm tại vùng kháng cự 1.150-1.160 điểm (nơi có sự hội tụ của đường xu hướng ngắn hạn là SMA 20 ngày). Đây vẫn được đánh giá là vùng kháng cự mạnh của chỉ số trong ngắn hạn bởi thanh khoản ở những phiên hồi phục vẫn duy trì ở mức thấp trái với diễn biến ở những nhịp điều chỉnh.

Xét về các chỉ số phân tích kỹ thuật ở khung 1 giờ, chỉ báo Relative Strength Index (RSI) rơi khỏi mốc 50 và MACD tiếp tục suy giảm sau khi cho bán thể hiện khả năng tiếp tục lùi sâu của thị trường là vẫn còn sau khi nỗ lực vượt cản của thị trường tiếp tục thất bại. Hiện tại, vùng 1.135-1.140 điểm (khoảng trống giá tăng ở phiên ngày 10/10/2023) đang là hỗ trợ gần nhất trong trường hợp thị trường tiếp tục rung lắc.

Tin vắn chứng khoán

- Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) vừa thực hiện động thái bơm thanh khoản trung hạn mạnh nhất kể từ năm 2020 trong một nỗ lực hỗ trợ nền kinh tế. Cụ thể, PBoC bơm ròng 289 tỷ Nhân dân tệ vào hệ thống tài chính thông qua các khoản cho vay chính sách kỳ hạn 1 năm.

Đây là mức bơm ròng lớn nhất kể từ tháng 12/2020. Về lãi suất, họ giữ nguyên ở mức 2,5%, khớp với dự báo của các chuyên gia. Đất nước tỷ dân vẫn đang vật lộn với một nền kinh tế trì trệ. Giá tiêu dùng phản ánh nhu cầu yếu ớt, trong khi dữ liệu tuần trước cho thấy tín dụng cũng không đạt kỳ vọng. Bắc Kinh cùng với các chính quyền địa phương đang đẩy mạnh bán trái phiếu để tăng cường hỗ trợ kinh tế, qua đó càng cho thấy sự cần thiết của thanh khoản trong hệ thống tài chính.

- Giá gạo xuất khẩu tăng sau khi Indonesia thông báo sẽ mua nhiều hơn trong năm nay và Việt Nam sẽ là nguồn cung gạo chính cho thị trường này. Cụ thể trong tuần vừa qua, gạo 5% tấm của Việt Nam được chào bán ở mức từ 615 - 625 USD/tấn, tăng từ mức 610 - 620 USD/tấn một tuần trước đó.

Xem thêm: lmth.783136a-od-maht-cut-peit-es-gnourt-iht-0171-naohk-gnuhc-hnik-gnal/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lăng kính chứng khoán 17/10: Thị trường sẽ tiếp tục thăm dò”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools