vĐồng tin tức tài chính 365

Đội tuyển Hàn Quốc - Việt Nam (6-0): Không thể chống đỡ!

2023-10-18 07:12

HLV Philippe Troussier từng nhiều lần góp mặt ở vòng chung kết World Cup không khó nhìn ra một thế trận áp đảo cho chủ nhà Hàn Quốc ngay từ khi bóng chưa lăn. Và đúng là Son Heung-min cùng đồng đội đã cho thấy đẳng cấp vượt trội của mình.

Những bài tập chất lượng của Hàn Quốc

Đội tuyển Hàn Quốc trong quá trình tập huấn cho vòng loại cúp thế giới và Asian Cup sẽ đụng độ nhiều đội bóng dưới cơ châu Á. Vì thế mà HLV Klinsmann nói rằng ông rất cần có những bài tập khoan phá hàng thủ dày đặc mà những đội bóng yếu hơn thường áp dụng.

Chất lượng và việc chọn quân xanh tương tự rõ ràng nằm trong toan tính của bóng đá Hàn Quốc giúp HLV Klinsmann giải quyết bài toán các học trò ông thường gặp nhiều khó khăn mỗi khi gặp đối thủ yếu chủ động đá phòng ngự. Và đội tuyển Việt Nam (VN) là “quân xanh” đúng nghĩa của thầy trò HLV Klinsmann.

Những cầu thủ tấn công hàng đầu như Son Heung-win, Lee Kang-in, Hwang Hee-chan, Cho Gue-sung… hay trung vệ thép Kim Min-jae đều chơi ở các đội bóng lớn châu Âu được điền tên trong đội hình xuất phát chứng tỏ họ nghiêm túc dù đá với đối thủ yếu.

Chính vì muốn cho các tuyển thủ VN trải nghiệm và học hỏi, HLV Troussier rất hiếm hoi rời khỏi ghế kỹ thuật để gào thét điều chỉnh lối chơi như thường thấy. Và dường như điều đó cũng vô nghĩa khi các tuyển thủ Hàn Quốc chơi quá hay.

Đội khách VN chỉ biết gồng mình chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão của chủ sân Suwon. Học trò ông Troussier không có thời gian cầm bóng và không gian bị bóp nghẹt bởi lối chơi áp sát mạnh mẽ của chủ nhà. Những cầu thủ ở tuyến trên như Tuấn Hải, Đình Bắc, Hoàng Đức, Tuấn Anh… thường xuyên phải lùi sâu hỗ trợ đồng đội phòng ngự và cái thua 0-6 vẫn còn ít.

1_15_BAICHINH_HanQuoc_Vietnam_6-0_OCT_2023_950.jpg
Bàn mở tỉ số từ quả phạt góc và cú đánh đầu của Kim Min-jae trong thế không bị ai kèm. Ảnh: REUTERS
2_15_BAICHINH_HanQuoc_Vietnam_6-0_OCT_2023_950.jpg
Bàn mở tỉ số từ quả phạt góc và cú đánh đầu của Kim Min-jae trong thế không bị ai kèm. Ảnh: REUTERS

Học nhiều dưới cơn mưa gôn

Các tuyển thủ Hàn Quốc cũng chỉ có chín ngày tập luyện và ráp đội hình vẫn có những màn trình diễn thêu hoa dệt gấm đẹp mắt. Họ sung mãn trong những pha tranh chấp và nhẹ nhàng ở những pha phối hợp nhuần nhuyễn. Cứ mỗi lần tăng tốc, học trò ông Klinsmann đều biết cách gây đột biến trong khi tuyển thủ VN hụt hơi thấy rõ.

Rõ ràng đội khách đã học hỏi rất nhiều từ những cú chuyền bóng hiểm hóc của đội trưởng Son Heung-min khiến Minh Trọng có lần phản lưới nhà, cùng một pha dứt điểm điệu đàng của anh đội trưởng Tottenham làm bó tay thủ môn Văn Lâm. Hay trung vệ Kim Min-jae dũng mãnh bay người đánh đầu không cho Văn Lâm chút cơ hội khi bóng mới lăn được vài phút; Hwang Hee-chan, Lee Kang-in đều dễ dàng lập siêu phẩm trong vòng cấm, chưa tính bàn thắng có phần may mắn của Jeong Woo-Yeong.

Bỏ qua chiếc thẻ đỏ của trung vệ Việt Anh ở phút 69 có phần khắt khe của trọng tài người Malaysia dù Son Heung-min và các cầu thủ Hàn Quốc đã xin rút lại thẻ để đội khách đừng lép vế quá nhưng hai trận giao hữu hai thẻ đỏ buộc HLV Troussier cũng phải cân nhắc lại.

Rất may đội tuyển VN cũng có vài điểm sáng hiếm hoi gây phấn khích. Tiếc là Tiến Anh hai lần có bóng trống trải, Đình Bắc với tư thế dứt điểm ngon lành đều sút chệch mục tiêu. Đỉnh điểm là pha sút phạt độc đáo của Khuất Văn Khang từ ngoài vòng cấm thì bóng lại tìm đến góc điểm nối giữa cột và xà.

Thua thiệt chủ nhà Hàn Quốc một cách toàn diện từ thể hình, thể lực, kỹ thuật lẫn trình độ, đội tuyển VN còn quá nhiều việc phải làm và cần đụng độ nhiều hơn những đối thủ lớn để hoàn thiện mình cho chiến dịch chinh phục vòng loại World Cup 2026.•

Đá với Hàn Quốc mới biết mình ở đâu

HLV Philippe Troussier không chút phiền lòng về trận thua đậm chủ sân Suwon khi gần cả đội hình của họ đều chơi ở các giải đấu lớn hàng đầu châu Âu. Đội tuyển Hàn Quốc có thứ hạng cao hơn VN 70 bậc trên bảng tổng sắp thế giới của FIFA, hạng 4 châu Á và thường xuyên giành suất chơi World Cup cho thấy họ đang đi trước quá xa. HLV Troussier khẳng định các tuyển thủ VN muốn có suất chơi World Cup phải rút ngắn khoảng cách từ hạng 15 châu Á xuống hạng 8 mới có thể cạnh tranh. TT

ĐĂNG HUY - ANH NHẬT

Xem thêm: lmth.100757tsop-od-gnohc-eht-gnohk-0-6-man-teiv-couq-nah-neyut-iod/nv.olp

“Đội tuyển Hàn Quốc - Việt Nam (6-0): Không thể chống đỡ!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools