vĐồng tin tức tài chính 365

Lên mạng thu thập thông tin "tìm người nhà" để đe doạ cưỡng đoạt tài sản

2023-10-20 03:54

Trước đó, ngày 13/10, chị N.T.T. (SN 1996, trú xã Thạch Lạc, H.Thạch Hà) đã đến Công an H.Thạch Hà trình báo về việc, ngày 21/9, em trai chị là N.T.A. (SN 2009) bỏ nhà đi, không liên lạc được nên gia đình phải lên mạng xã hội đăng thông tin kèm số điện thoại nhờ mọi người hỗ trợ tìm kiếm. Sáng 27/9, chị T. nhận được một cuộc gọi từ người lạ thông báo, người này đang bắt giữ N.T.A. và yêu cầu gia đình phải chuyển 11 triệu đồng vào số tài khoản do đối tượng cung cấp, nếu không em chị T. sẽ bị đánh đập, gây thương tích hoặc bán ra nước ngoài.

Nguyễn Trọng Dự

Lo sợ cho tính mạng của em trai, chị T. đã chuyển tiền vào số tài khoản như đối tượng yêu cầu. Tuy nhiên, đến ngày 28/9, gia đình chị T. đã tìm thấy em trai. Qua tìm hiểu, N.T.A. kể lại, do mâu thuẫn với bố mẹ nên anh này tự ý bỏ nhà đi chứ không có chuyện bị bắt cóc tống tiền. Biết mình bị lừa đảo, chị T. đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Tiếp nhận thông tin, Công an H.Thạch Hà đã tiến hành xác minh, điều tra. Qua đó xác định được, đối tượng lừa đảo chị N.T.T. để yêu cầu chuyển tiền là Nguyễn Trọng Dự.

Cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Công an H.Thạch Hà đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Trọng Dự khi đối tượng này đang lẩn trốn tại một nhà trọ trên địa bàn TP.Hà Nội.

Tin nhắn đối tượng đe doạ chị T. để cưỡng đoạt tài sản

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Dự khai, do không có việc làm ổn định, bản thân muốn có tiền tiêu xài nên thường lên các hội, nhóm trên mạng xã hội tìm thông tin những gia đình đăng tải tìm người thân mất tích rồi liên lạc hù doạ, nói rằng mình đang bắt giữ họ để yêu cầu chuyển tiền. Bước đầu Công an H.Thạch Hà xác định, với thủ đoạn trên, Nguyễn Trọng Dự đã cưỡng đoạt tài sản của nhiều nạn nhân khác trên phạm vi cả nước.

Được biết, Nguyễn Trọng Dự là đối tượng đang bị Công an H.Yên Khánh (tỉnh Ninh Bình) truy nã về tội “Trộm cắp tài sản”.

Hiện vụ án đang được Công an H.Thạch Hà tiếp tục điều tra mở rộng.

Văn Tình

Xem thêm: lmth.081451_nas-iat-taod-gnouc-aod-ed-ed-ahn-iougn-mit-nit-gnoht-paht-uht-gnam-nel-gnout-iod-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Lên mạng thu thập thông tin "tìm người nhà" để đe doạ cưỡng đoạt tài sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools