vĐồng tin tức tài chính 365

'Ông lớn' Vietcombank giảm lãi suất tiết kiệm xuống đáy

2023-10-20 19:04

Ngày 20/10, Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) điều chỉnh giảm lãi suất 0,2 điểm phần trăm với tất cả kỳ hạn tiền gửi, từ 1 tháng trở lên. Đây là mức lãi suất huy động thấp nhất của Vietcombank trong nhiều năm qua, kể cả giai đoạn Covid-19.

Hiện, khoản tiền gửi kỳ hạn 1 tháng tại Vietcombank chỉ được trả lãi suất 2,8% một năm; 3 tháng lãi suất 3,1% còn 6- 9 tháng là 4,1% một năm. Mức lãi suất niêm yết cao nhất tại ngân hàng này giảm về 5,1%, áp dụng cho khoản tiền gửi 12 tháng dù gửi tại quầy hay trực tuyến.

Đây là lần thứ hai chỉ trong tháng 10, Vietcombank giảm lãi suất tiết kiệm. So với đầu năm, lãi suất tiết kiệm tại Vietcombank đã giảm trên 2% tại tất cả kỳ hạn.

Động thái của "ông lớn" Vietcombank thường mang tính tiên phong và định hướng cho thị trường. Tại 3 ngân hàng quốc doanh còn lại là Agribank, BIDV và VietinBank, sau lần điều chỉnh gần nhất, hiện lãi suất cao nhất ở mức 5,3% một năm.

Ngoài Vietcombank, nhiều nhà băng tư nhân khác gần đây cũng tiếp tục giảm thêm lãi suất tiết kiệm với mức giảm 0,2-0,3%.

Tín dụng khó cho vay cùng với chính sách tiền tệ nới lỏng giúp thanh khoản hệ thống ngân hàng dồi dào, kéo lãi suất huy động xuống đáy. Vào đầu tháng 10, Phó tổng giám đốc một nhà băng quốc doanh cũng dự báo lãi suất tiết kiệm vẫn có thể giảm nhẹ song tốc độ điều chỉnh chậm lại đáng kể so với giai đoạn trước. Thay vì điều chỉnh nhanh và mạnh, lãi suất theo bà đã về vùng ổn định và duy trì đến hết quý I/2024.

Hiện, lãi suất duy trì vùng thấp và dư địa giảm theo lãnh đạo ngân hàng, cũng không còn nhiều xét trong mối tương quan với các chỉ số vĩ mô như lạm phát, tỷ giá. Các khoản tiền gửi lãi suất cao đáo hạn tới đầu năm sau, theo bà, là cơ hội tốt để ngành ngân hàng giảm thêm nữa lãi suất cho vay.

Quỳnh Trang

Xem thêm: lmth.1717664-yad-gnoux-meik-teit-taus-ial-maig-knabmocteiv-nol-gno/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Ông lớn' Vietcombank giảm lãi suất tiết kiệm xuống đáy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools