vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán lội ngược dòng tăng 20 điểm

2023-10-20 19:05

Hôm nay, biểu đồ VN-Index có sự phân hóa rõ rệt. Buổi sáng, thị trường gần như bị nhuộm đỏ, có lúc sụt hơn 13,5 điểm so với mức đóng cửa hôm qua. Nhóm ngân hàng và chứng khoán tác động xấu nhất đến chỉ số chung, khi phần lớn cổ phiếu giao dịch dưới ngưỡng tham chiếu.

Sang buổi chiều, lệnh mua chủ động dần được kích hoạt. VN-Index từng bước lấy lại điểm số. Đến khoảng 14h, thị trường đảo chiều khi dòng tiền bắt đáy xuất hiện dày đặc. Dù vẫn còn rung lắc, VN-Index vẫn tăng hơn 20 điểm, đóng cửa ở 1.108 điểm.

Toàn sàn HoSE có 389 cổ phiếu tăng, trong khi chỉ 122 cổ phiếu giảm. Trong đó, các mã thuộc ngành chứng khoán và bất động sản dẫn đầu đà tăng.

Bảng điện ngành chứng khoán gần như được phủ xanh. Nhiều mã đạt thanh khoản lớn cùng tăng từ 4% trở lên như SSI, VND, SHS, VIX, MBS. Ngành này còn ghi nhận 6 cổ phiếu tím trần gồm VCI, HCM, FTS, BSI, CTS và ORS.

Tương tự, nhiều cổ phiếu bất động sản có thanh khoản vừa và lớn đồng loạt tăng 3% trở lên như KBC, NVL, PDR, VHM, TCH... Trong đó, VHM là cổ phiếu góp mức tăng nhiều nhất cho thị trường. Ngoài ra, bảng điện ngành bất động sản có đến 8 mã tăng kịch biên độ gồm DIG, CEO, DXG, CII, HDC, NLG, HDG và QCG.

Nhà đầu tư đang theo dõi một số mã cổ phiếu tăng hết biên độ trong phiên 20/10. Ảnh: Tất Đạt

Nhà đầu tư đang theo dõi một số mã cổ phiếu tăng hết biên độ trong phiên 20/10. Ảnh: Tất Đạt

Thanh khoản tăng nhẹ lên gần 14.200 tỷ đồng trên sàn HoSE. Dòng tiền nghiêng hẳn về nhóm dịch vụ tài chính, bất động sản và ngân hàng.

Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay giảm bán ra và tích cực giải ngân. Họ dành gần 2.100 tỷ đồng để mua cổ phiếu, cao nhất gần một tháng qua. Khối ngoại nối dài đà mua ròng bốn phiên liên tiếp, hôm nay họ mua ròng hơn 770 tỷ đồng.

Diễn biến thị trường hôm nay phần nào cho thấy 1.070 điểm là ngưỡng hỗ trợ quan trọng cho đợt điều chỉnh. Chứng khoán Vietcombank (VCBS) đánh giá đây là phiên giao dịch phục hồi tốt, nhưng vẫn khuyến nghị nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng và bám sát thị trường để có hành động phù hợp nếu áp lực bán bất ngờ quay trở lại.

Tất Đạt

Xem thêm: lmth.1027664-meid-02-gnat-gnod-cougn-iol-naohk-gnuhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán lội ngược dòng tăng 20 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools