vĐồng tin tức tài chính 365

Canada tố Trung Quốc liên quan chiến dịch tấn công mạng

2023-10-24 07:34
Canada tuyên bố phát hiện một chiến dịch gây ảnh hưởng trên mạng liên quan Trung Quốc - Ảnh: AL ARABIYA

Canada tuyên bố phát hiện một chiến dịch gây ảnh hưởng trên mạng liên quan Trung Quốc - Ảnh: AL ARABIYA

Theo Hãng tin Reuters, Canada gọi chiến dịch gây ảnh hưởng trên là "Spamouflage" và có liên quan đến Trung Quốc.

Ottawa cáo buộc Trung Quốc có liên quan đến "Spamouflage", đăng tải thông tin sai lệch và tuyên truyền trên tài khoản mạng xã hội của các thành viên quốc hội và cả Thủ tướng Justin Trudeau.

Trong tuyên bố mới nhất, Bộ Ngoại giao Canada cho biết chiến dịch "Spamouflage", sử dụng mạng lưới bao gồm cả các tài khoản mạng xã hội mới và bị tấn công để đăng tin nhắn hàng loạt, nhằm vào hàng chục nghị sĩ thuộc mọi chính trường. Vụ việc được cho là diễn ra vào tháng 8 và tháng 9-2023.

Những tin nhắn trên bao gồm các cáo buộc chống lại các nghị sĩ về vi phạm hình sự và đạo đức, tuyên bố rằng các vụ cháy rừng ở Hawaii là do một "vũ khí thời tiết" bí mật do quân đội gây ra, cùng các video bị chỉnh sửa.

Hàng nghìn bình luận như vậy bằng tiếng Anh và tiếng Pháp đã được đăng trên tài khoản Facebook và X (Twitter) của các nghị sĩ Canada. Chính phủ nước này đã làm việc với các nền tảng đó để xóa các tài khoản giả mạo.

"Chiến dịch này có thể ngăn cản và gây khó khăn cho các nghị sĩ thực hiện nhiệm vụ của mình, đồng thời có thể cản trở các nghị sĩ và cộng đồng người hải ngoại ở Canada lên tiếng về các vấn đề liên quan đến họ", Bộ Ngoại giao Canada cho hay.

Quan hệ Trung Quốc - Canada trở nên "băng giá" vào cuối năm 2018, sau khi cảnh sát Canada bắt giữ giám đốc tài chính Tập đoàn Huawei của Trung Quốc.

Ngay sau đó, Bắc Kinh đã bắt giữ hai người Canada vì tội làm gián điệp. Cả ba đều đã được thả.

Ngoài ra, Ottawa cũng cáo buộc Bắc Kinh cố gắng can thiệp vào công việc nội bộ của mình thông qua nhiều âm mưu khác nhau, bao gồm các "đồn cảnh sát" bất hợp pháp và nhắm mục tiêu vào các nhà lập pháp. Trung Quốc phủ nhận mạnh mẽ tất cả những cáo buộc như vậy.

Vào tháng 9 vừa qua, Chính phủ Canada đã công bố một cuộc điều tra công khai độc lập về các cáo buộc về nỗ lực can thiệp nước ngoài của Trung Quốc, Nga và những nước khác.

Canada "không chấp nhận" tiêm kích Trung Quốc tiếp cận máy bay của mìnhCanada 'không chấp nhận' tiêm kích Trung Quốc tiếp cận máy bay của mình

Canada tuyên bố việc máy bay chiến đấu Trung Quốc tiếp cận máy bay quân sự Canada trên vùng biển quốc tế hôm thứ hai là không thể chấp nhận được, nguy hiểm và liều lĩnh.

Xem thêm: mth.13805856042013202-gnam-gnoc-nat-hcid-neihc-nauq-neil-couq-gnurt-ot-adanac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Canada tố Trung Quốc liên quan chiến dịch tấn công mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools