vĐồng tin tức tài chính 365

Bỏ quên pin điện tử trong mũi, bé trai 5 tuổi bị di chứng suốt đời

2023-10-26 13:39
Bé trai 5 tuổi đã được bác sĩ nội soi lấy pin điện tử trong hốc mũi - Ảnh: T.DƯƠNG

Bé trai 5 tuổi đã được bác sĩ nội soi lấy pin điện tử trong hốc mũi - Ảnh: T.DƯƠNG

Ngày 26-10, ThS Nguyễn Thanh Tuấn, phòng quản lý chất lượng Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM, cho biết bệnh viện này vừa điều trị cho một bé trai 5 tuổi, ở huyện Hóc Môn (TP.HCM) bị bỏ quên dị vật là pin điện tử trong mũi.

Trước đó, bệnh nhi này bị chảy mũi rỉ rả tái đi tái lại nhiều lần. Ngày 23-10, gia đình đưa cháu đến khám tại Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM.

Tại đây, mũi trái của bệnh nhi bị dịch nhầy nhiều. Các bác sĩ tiến hành cho bệnh nhân nội soi thì thấy dị vật ở mũi trái.

Kết quả CT-scan mũi cho thấy có dị vật kim loại hình tròn có kích thước khoảng 9mm ở hốc mũi trái. Do bệnh nhi kết hợp kém nên được các bác sĩ cho chỉ định gây mê nội soi lấy dị vật.

Trong quá trình phẫu thuật mũi trái, các bác sĩ đã lấy được dị vật là pin điện tử. Tuy nhiên, pin điện tử này đã làm hoại tử niêm mạc vách ngăn, sụn vách ngăn, niêm mạc cuốn dưới của bệnh nhi. Các bác sĩ đã lấy sạch mô hoại tử và bơm rửa mũi cho bệnh nhân. Các bác sĩ còn ghi nhận vách ngăn hoại tử bị thủng.

Các bác sĩ cho biết đây là di chứng để lại suốt cuộc đời bệnh nhân. Di chứng này ảnh hưởng đến lỗ thông xoang, gây viêm xoang sau này...

Sau phẫu thuật bệnh nhi chỉ còn bị chảy mũi ít. Hiện bệnh nhi đang được điều trị và theo dõi tại khoa nhi tổng hợp Bệnh viện Tai mũi họng.

Các bác sĩ khuyến cáo các bậc cha mẹ cần tránh cho trẻ tiếp xúc với những vật nhỏ như pin điện tử, hạt xốp, các loại hạt nhỏ. Và các bậc cha mẹ nên cho trẻ đi thăm khám tại cơ sở y tế khi có các triệu chứng như chảy mũi hôi một bên, chảy máu mũi một bên tái đi tái lại...

Bé trai 11 tuổi bị điện giật tử vong khi dùng điện thoại đang sạc pinBé trai 11 tuổi bị điện giật tử vong khi dùng điện thoại đang sạc pin

TTO - Ngày 24-7, trên địa bàn phường 1, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra 1 vụ tai nạn thương tâm, làm 1 bé trai tử vong. Nguyên nhân ban đầu xác định nạn nhân bị điện giật khi sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin.

Xem thêm: mth.52010632162013202-iod-tous-gnuhc-id-ib-iout-5-iart-eb-ium-gnort-ut-neid-nip-neuq-ob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bỏ quên pin điện tử trong mũi, bé trai 5 tuổi bị di chứng suốt đời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools