vĐồng tin tức tài chính 365

Thương hiệu nội địa vượt Coca Cola tại Nga

2023-10-27 17:51

Tập đoàn truyền thông RBK (Nga) hôm 26/10 trích báo cáo của NielsenIQ cho biết thương hiệu đồ uống Nga Dobry đã vượt Coca Cola về doanh số tại Nga trong giai đoạn tháng 1-8.

Theo báo cáo, Dobry xếp thứ hai trong 50 thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) phổ biến nhất nước. Dựa trên kết quả 8 tháng đầu năm, thị phần của thương hiệu này trong ngành hàng FCMG là 1,2%.

Thương hiệu Coca Cola không lọt top 50 tại Nga. Hãng này thông báo kế hoạch dừng sản xuất tại Nga từ tháng 3/2022. Họ từng có 10 nhà máy ở Nga, sản xuất các loại nước ngọt như Coca Cola, Fanta, Sprite, Schweppes cùng nhiều thương hiệu nội địa khác. Dù Coca Cola rút khỏi Nga, sản phẩm của hãng này vẫn được bày bán tại đây qua đường nhập khẩu.

Sản phẩm của Dobry Cola được bày bán tại Nga. Ảnh: Global Look Press

Sản phẩm của Dobry Cola được bày bán tại Nga. Ảnh: Global Look Press

Dobry Cola được sản xuất tại các nhà máy của Coca Cola HBC - nhà máy đóng chai cho Coca Cola tại Nga. Tháng 8 năm ngoái, Coca Cola HBC thông báo bắt đầu sản xuất Dobry Cola, sau khi ngừng sản xuất và bán các sản phẩm của Coca Cola. Dobry vốn là thương hiệu nước trái cây tại Nga.

Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine tháng 2/2022, hàng loạt doanh nghiệp phương Tây đã rút khỏi đây. Việc này mở ra cơ hội cho doanh nghiệp địa phương. Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s hồi tháng 5/2022 bán lại mảng kinh doanh tại Nga cho doanh nhân Alexander Govor. Chuỗi này sau đó đổi tên thành Vkusno & tochka và đi vào hoạt động từ tháng 6 năm ngoái.

Nhiều doanh nghiệp Nga cũng bắt tay vào sản xuất nước uống cola ngay khi Coca Cola thông báo rời đi. Dobry Cola chỉ là một trong số đó. Sự vắng mặt của Starbucks cũng được thay thế bằng chuỗi café Stars Coffee của một rapper Nga.

Báo cáo của NielsenIQ cho biết tổng cộng hơn 7.300 thương hiệu mới đã xuất hiện trên thị trường Nga trong 8 tháng đầu năm. Con số này cùng kỳ năm ngoái là hơn 6.900.

Hà Thu (theo RT, Reuters)

Xem thêm: lmth.0599664-agn-iat-aloc-acoc-touv-aid-ion-ueih-gnouht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thương hiệu nội địa vượt Coca Cola tại Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools