vĐồng tin tức tài chính 365

Kỳ 1 "Sao bếp YouTube" sát hại người tình đồng giới

2023-10-30 19:42

Trưa 03/8/2023, một người bới rác trên đảo Koh Phangan - thiên đường du lịch của Thái Lan - bất ngờ phát hiện chiếc bao xác rắn đựng phần bụng của 1 thi thể. Khám nghiệm của cảnh sát ngay sau đó cho biết, nạn nhân không phải người địa phương do kích cỡ của xương chậu và ruột quá lớn, tử vong ít nhất 24 tiếng trước. Tin này nhanh chóng lan ra trên truyền thông địa phương.

Cuộc hẹn hò kết thúc tại... bãi rác!

Trong lúc cuộc tìm kiếm nơi bãi rác đang được tiếp tục thì bất ngờ đầu bếp Tây Ban Nha 29 tuổi tên Daniel Bronchalo báo cho Cảnh sát Thái rằng bạn của anh ta là bác sĩ người Colombia tên Edwin Arrieta (44 tuổi) mất tích. Daniel khai mình tới đảo hôm 02/8/2023 để dự đêm nhạc điện tử techno "Trăng rằm" diễn ra tối hôm sau, rồi ra đón Edwin ở bến tàu lúc 3 giờ chiều, sau đó 2 người đi tắm biển, ăn tối và về khách sạn - nơi Edwin đặt và trả tiền trước 2 phòng. Ở thủ đô Madrid, Daniel có kênh YouTube dạy nấu ăn và Edwin cũng bỏ vốn vào hoạt động kinh doanh của anh ta.

Daniel Bronchalo trên YouTube và khi bị cảnh sát Thái còng tay

Daniel khai rằng, sáng 03/8 đã trả phòng và tối đó đi dự đêm hội nhạc điện tử trên cùng 2 cô gái người địa phương và từ đó mất liên lạc với Edwin. Tuy nhiên, trong lúc trao đổi với Daniel, cảnh sát chú ý tới các vết cắt trên người đầu bếp này và đặt nghi vấn. Ngày 04/8, sau khi tìm thấy đôi chân người chết ở bãi rác, cảnh sát quyết định thẩm vấn Daniel. Sau đó, cơ quan điều tra cũng phát hiện băng hình camera an ninh cho thấy ngày 31/7 Daniel chạy xe máy chở Edwin và đầu bếp này có thuê phòng riêng ở khách sạn khác.

Tại bến cho thuê thuyền cách khách sạn trên khoảng 300m, bà chủ thuyền cho biết chừng 9 giờ tối 01/8 Daniel đến thuê thuyền, tỏ ra lo lắng bồn chồn và dù được khuyên không nên ra biển vào lúc đêm hôm khuya khoắt thế này, nhưng anh ta vẫn quyết tâm đi nên đôi bên ngã giá 1.000USD, sau đó Daniel ra khơi cùng chiếc valy to. Từ đây, cuộc tìm kiếm phần thi thể còn lại được mở rộng ra toàn đảo và trên biển.

Quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện sự thật là Daniel ăn tối với Edwin hôm 01/8 tại 1 nhà hàng gần khách sạn đã thuê riêng, không phải như lời khai trước đó là họ cùng dùng bữa vào tối 02/8. Ngoài ra, cảnh sát cũng tìm thấy băng hình và hóa đơn của 1 siêu thị, nơi Daniel đã mua vài con dao, găng tay cao su, các dụng cụ và hóa chất tẩy rửa vào ngày 01/8.

Che đậy tinh vi

Đến lúc này, Daniel bắt đầu khai thật. Tối 01/8, Edwin tới khách sạn anh ta thuê riêng và đòi "âu yếm". Daniel từ chối, hai bên lời qua tiếng lại. Daniel tức giận vì cho rằng bị Edwin gài bẫy khi góp 10.000 USD cho việc làm ăn của mình, kỳ thực đó là cách để "mua" tình, trong khi Daniel chỉ coi Edwin là đối tác kinh doanh. "Tôi bị Edwin đưa vào vòng cương tỏa, vì ông ta chỉ muốn tôi là tình nhân", Daniel nói và tiết lộ Edwin đã phá hỏng mối quan hệ của mình với bạn gái.

Trong cơn tức giận, Daniel đấm vào mặt Edwin khiến anh này ngã đập đầu vào bồn cầu. Daniel thừa nhận đã sát hại và phân xác Edwin rồi đem bỏ vào valy, bao rác, bao xác rắn... vứt ra bãi rác, thả trôi ngoài biển. Tại căn phòng Daniel thuê riêng ở khách sạn, khu vực bến tàu, những nơi vứt xác, ngoài các phần thi thể còn lại của Edwin, cảnh sát còn tìm thấy dấu vết của xác người trong đường cống căn phòng khách sạn do Daniel thuê.

Theo cơ quan điều tra, lý do Daniel giết Edwin có thể vì anh này muốn rút vốn khỏi hoạt động kinh doanh của Daniel hoặc do Edwin dọa sẽ tung ảnh hai người từng bí mật qua lại với nhau khoảng 1 năm nay, việc này sẽ hủy hoại không chỉ danh tiếng của cá nhân Daniel mà còn của cả gia đình (cha mẹ Daniel là những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới).

Hiện Daniel Bronchalo đang đối mặt với mức án cao nhất là tử hình về tội giết người, xâm phạm thi thể và che giấu tội ác, chiếu theo Bộ luật Hình sự Thái Lan. Tuy nhiên, trên thực tế, nếu phạm nhân là người nước ngoài thì có nhiều khả năng sẽ được vua Thái ân giảm.

(Còn tiếp...)

NGA NGUYỄN

Xem thêm: lmth.136451_ioig-gnod-hnit-iougn-iah-tas-ebutuoy-peb-oas-1-yk/et-couq/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Kỳ 1 "Sao bếp YouTube" sát hại người tình đồng giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools