vĐồng tin tức tài chính 365

Mẹ 75 tuổi kiện, đuổi con trai U50 'ăn bám' khỏi nhà

2023-10-31 03:35

Người phụ nữ 75 tuổi đến từ thành phố Pavia, miền bắc Italy, từ lâu đã cố gắng thuyết phục hai con rời khỏi nhà, đặc biệt khi cả hai đều có việc làm và có đủ khả năng thuê nhà riêng. Nhưng các con bà thậm chí không bao giờ nghĩ đến ý tưởng đó, và thậm chí không chịu đóng góp tài chính hay làm việc nhà nên bà cho hay không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đưa họ ra tòa.

Tục lệ ở lại mái ấm gia đình cho đến khi trưởng thành đặc biệt phổ biến ở nam giới, những người được mệnh danh là "mammoni" hay "con trai của mẹ".

Biết được điều này, các con trai bà đã đến gặp luật sư và kiện mẹ để ngăn đuổi họ khỏi nhà. Hai con trai lập luận rằng các bậc cha mẹ Italy theo truyền thống có nghĩa vụ phải nuôi nấng, hoặc hỗ trợ con đến khi mà con thấy không cần nữa.

Vụ kiện kỳ lạ đã kết thúc với phán quyết hôm thứ ba, 24/10, đứng về phía người mẹ 75 tuổi. Toà ra lệnh "trục xuất" hai người con trai.

Theo dữ liệu dân cư năm 2022, gần 70% người dân Italy trong độ tuổi từ 18 đến 34 vẫn sống ở nhà với cha mẹ. Ảnh Guardian

Theo dữ liệu dân cư năm 2022, gần 70% người dân Italy trong độ tuổi từ 18 đến 34 vẫn sống ở nhà với cha mẹ. Ảnh: Guardian

Trong phán quyết, thẩm phán lập luận rằng dù cha mẹ có nghĩa vụ cấp dưỡng con cái song hai cậu con trai đã ở độ tuổi 40, chứ không phải 18 như luật quy định nữa. Hai người con sẽ phải dọn ra ngoài trước ngày 19/12.

Theo dữ liệu dân cư năm 2022, gần 70% người dân Italy trong độ tuổi từ 18 đến 34 vẫn sống ở nhà với cha mẹ: 72,6% nam và 66% nữ. Một nghiên cứu năm 2019 cho thấy trong số thanh niên sống ở nhà, 36,5% là sinh viên, 38,2% đã có việc làm và 23,7% đang tìm kiếm việc làm.

Italy có văn hóa nhiều thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà, nhưng số lượng thanh niên ở lâu hơn trong mái nhà gia đình đã tăng lên trong những năm gần đây. Chủ yếu do điều kiện kinh tế khó khăn và để tìm được công việc ổn định thường phải đợi chờ rất lâu.

Bamboccioni (những đứa trẻ lớn), là thuật ngữ lần đầu tiên được một chính trị gia nước này sử dụng vào năm 2007 để chế nhạo những người trưởng thành vẫn sống cùng bố mẹ như thế này.

Mặc dù lệnh "trục xuất" khỏi nhà rất hiếm khi xảy ra nhưng ở Italy đã có trường hợp cha mẹ bị con cái trưởng thành đưa ra tòa vì người con vẫn mong được cha mẹ hỗ trợ tài chính.

Trong một vụ kiện năm 2020, tòa án tối cao Italy đã bác bỏ đơn kháng cáo của một nhạc sĩ bán thời gian 35 tuổi, người cho rằng thu nhập 20.000 euro của anh không đủ sống và anh ấy cần thêm tiền từ cha mẹ. Vụ kiện của anh ta đã bị bác với phán quyết của tòa án rằng thanh niên không có quyền đương nhiên được cha mẹ hỗ trợ tài chính.

Hải Thư (Theo Odditycentral, Guardian, NYPost)

Xem thêm: lmth.4050764-ahn-iohk-mab-na-05u-iart-noc-ioud-neik-iout-57-em/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mẹ 75 tuổi kiện, đuổi con trai U50 'ăn bám' khỏi nhà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools