vĐồng tin tức tài chính 365

Chiêu lừa trúng thưởng điện thoại Iphone nhắm đến nạn nhân là các em học sinh

2023-10-31 03:55

Vừa qua, Công an tỉnh Tây Ninh đã nhận được thông tin phản ánh của em Trịnh Thanh T (ngụ thành phố Tây Ninh, học sinh lớp 7) về việc mình bị các đối tượng lừa tiền khi tham gia đăng ký nhận thưởng trên mạng xã hội facebook.

Cụ thể, ngày 7/10/2023, em T. thấy một tài khoản tên “Anh” nhắn với nội dung “Xin chúc mừng bạn, bạn đã trúng iphone 14 Pro Max 256gb tại minigame bạn vui lòng cho mình xin thông tin để nhận quà”, T. tin tưởng nên cho họ tên, địa chỉ, số điện thoại với mong muốn được nhận quà.

Khi có được thông tin cá nhân theo yêu cầu, đối tượng gửi hình mẫu của chiếc iphone rồi bảo T. chọn màu theo sở thích, rồi yêu cầu T. phải nộp 200 ngàn đồng bằng thẻ cào điện thoại để công ty làm thủ tục xuất hoá đơn thì mới được nhận máy miễn phí. Tin lời, T. đã dùng tiền ăn sáng của mình để mua thẻ cào điện thoại nộp cho đối tượng. Sau đó, đối tượng yêu cầu nộp thêm tiền cọc 500 ngàn đồng và khi họ giao điện thoại sẽ trả lại tiền này cho T, còn nếu không đóng thì sẽ không nhận được máy. Lúc này T. nói không có tiền thì bị đối tượng thúc ép kêu đi vay mượn bạn bè, người thân để chuyển tiền.

Tiếp đó, đối tượng tung chiêu bài được tặng thêm tai nghe nhưng yêu cầu em phải nộp thêm phí kích hoạt. Biết T thực sự không có tiền, đối tượng vờ cho mượn và yêu cầu khi nhận máy phải trả lại tiền cho đối tượng, làm cho em tin tưởng tuyệt đối là mình gặp may mắn và sắp nhận được món quà yêu thích. Thế nhưng ngay sau đó đối tượng yêu cầu em T. phải nộp tiếp 4 triệu đồng tiền cọc nữa. Lúc này T thất vọng đã thấy số tiền vượt quá khả năng của mình nên bỏ cuộc.

Tương tự là trường hợp em N (ngụ thành phố Tây Ninh, cũng là học sinh lớp 7). Ban đầu đối tượng kêu N. nộp 100 ngàn để nhận chiếc Iphone, khi em nộp xong, đối tượng kêu em nộp thêm 200 ngàn và cho biết nếu em nộp tiếp 100 ngàn nữa thì sẽ nhận thêm một máy điện thoại thứ hai. Để tạo thêm lòng tin, đối tượng gửi hình ảnh máy điện thoại được khui hộp với tin nhắn “Bạn ơi! shop đã mở điện thoại của bạn ra rồi! bạn cần thanh toán 400K viettel nữa để đóng thuế nhà nước vì phần quà bạn nhận có giá trị 25.900.000 VNĐ nên phải thực hiện đóng thuế! (bạn vui lòng thanh toán bằng thẻ cào) Khi bạn thanh toán phí thuế xong shop mới đủ điều kiện gói quà lại và gởi quà cho bạn được!”.

Sau khi N. nộp đủ 400 ngàn, đối tượng tiếp tục kêu đưa thêm 800 ngàn đồng nữa và nói shop hỗ trợ 300 ngàn đồng, em tiếp tục vay mượn bàn bè nộp thêm 500 ngàn đồng, rồi sau đó đối tượng cho biết công ty không đồng ý, yêu cầu phải nộp thêm 2 triệu đồng, nhưng N đã không làm theo yêu cầu của đối tượng nữa, lúc này biết em không còn khả năng nên kẻ lừa đảo cũng ngưng liên lạc.

Nội dung và hình ảnh mà các đối tượng lừa đảo gửi cho các nạn nhân

Qua hai trường hợp trên cho thấy đối tượng đã nhắm tới bị hại là những học sinh còn nhỏ tuổi, chưa hiểu nhiều về những thủ đoạn lường gạt trên mạng, tin rằng mình có thể nhận được quà, điện thoại một cách dễ dàng.

Qua sự việc trên, Công an khuyến cáo các bậc phụ huynh hết sức quan tâm đến sinh hoạt của con em mình, để các bé không dùng tiền ăn sáng, tiền tiêu vặt hay vay mượn của bạn bè của mình rồi sập bẫy lừa đảo ảnh hưởng đến tinh thần, sức khoẻ của các bé. Đồng thời khi gặp trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, cần kịp thời trình báo với cơ quan Công an để ngăn chạn, xử lý.

MINH KHÁNH

Xem thêm: lmth.146451_ioh-ax-gnam-nert-enohpi-iaoht-neid-gnouht-gnurt-aul-ueihc/caig-hnac/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án vay

“Chiêu lừa trúng thưởng điện thoại Iphone nhắm đến nạn nhân là các em học sinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools