vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt đối tượng hoạt động “tín dụng đen” thu lợi bất chính cả trăm triệu đồng

2023-10-31 03:55

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình tội phạm trên địa bàn, các trinh sát Công an TP.Hà Tĩnh phát hiện, đối tượng Phạm Anh Tuấn có biểu hiện hoạt động “tín dụng đen”.

Sau một thời gian điều tra thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 17/10, Công an TP.Hà Tĩnh đã tiến hành bắt giữ Phạm Tuấn Anh để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Khám xét nơi ở của đối tượng, Công an TP.Hà Tĩnh thu giữ được nhiều tang vật liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi như: giấy vay tiền, căn cước công dân của người vay tiền.

Phạm Tuấn Anh

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Anh khai, do không có công việc làm ổn định nên để có tiền tiêu xài đối tượng bắt đầu hoạt động cho vay nặng lãi từ cuối năm 2021 đến nay. Những người dân khi đến vay tiền, Anh yêu cầu phải để lại giấy tờ tuỳ thân, viết giấy nợ và phải trả lãi vay từ 4.000 đồng đến 5.000 đồng/1 triệu đồng/1 tháng.

Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, bước đầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Tĩnh xác định, Phạm Tuấn Anh đã cho nhiều người dân trên địa bàn TP.Hà Tĩnh và các khu vực lân cận vay tiền với lãi suất “cắt cổ”, thu lợi bất chính hơn 112 triệu đồng.

Được biết, năm 2018, Phạm Tuấn Anh từng có 1 tiền án về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Hiện vụ án đang được tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Văn Tình

Xem thêm: lmth.836451_oc-tac-taus-ial-iov-ned-gnud-nit-gnod-taoh-gnout-iod-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án Tín dụng

“Bắt đối tượng hoạt động “tín dụng đen” thu lợi bất chính cả trăm triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools