vĐồng tin tức tài chính 365

Truy tố cựu chấp hành viên "vòi" tiền hối lộ từ người dân

2023-10-31 05:59

Theo cáo trạng, khi còn đương chức, bị cáo Kim Thanh Hạnh được Cục Thi hành án dân sự TP Hồ Chí Minh phân công tổ chức thi hành án vụ bà Nguyễn Thị Bích N. phải trả ông Nguyên Quốc V. số tiền gần 2.56 tỷ đồng cùng lãi suất trả chậm và án phí.

Bà N. có quốc tịch Mỹ, sau khi nhập cảnh về Việt Nam, được thông báo đang bị tạm hoãn xuất cảnh. Ngày 12/12/2022, khi đến Cục Thi hành án dân sự TP Hồ Chí Minh gặp Hạnh, bà N. trình bày sẽ nộp tiền thi hành án xong sớm và nhờ Hạnh giúp đỡ "giải quyết nhanh" thủ tục giải tỏa tạm hoãn xuất cảnh để có thể về Mỹ sinh con.

Hạnh sau đó yêu cầu bà N. đưa một số tiền để "làm nhanh" giúp. Ban đầu Hạnh ghi ra giấy số tiền 500 triệu đồng và đưa cho bà N. cùng chồng bà N. xem. Khi được đề nghị bớt, Hạnh đồng ý bằng việc soạn tin nhắn có 350 triệu đồng.

Do mong muốn về Mỹ sớm, vợ chồng bà N. đã đồng ý đưa tiền theo yêu cầu của Hạnh.

Ngày 15/12/2022, sau khi bà N. đã hoàn tất các khoản tiền phải thi hành án, Hạnh trình lãnh đạo ký quyết định về việc giải tỏa tạm hoãn xuất cảnh cho bà N.

Tuy nhiên, sau khi quyết định được phê chẩn, Hạnh không giao cho bà N. và cơ quan quản lý xuất nhập cảnh theo quy định mà giữ lại với mục đích "vòi" thêm tiền của bà N. số tiền 350 triệu đồng.

Đến ngày 20/12, Hạnh điện thoại hẹn vợ chồng bà N. để làm việc. Khi đang nhận tiền, Hạnh bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang cùng tang vật là số tiền của vợ chồng bà N.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.79600152203013202-nad-iougn-ut-ol-ioh-neit-iov-neiv-hnah-pahc-uuc-ot-yurt/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Truy tố cựu chấp hành viên "vòi" tiền hối lộ từ người dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools