vĐồng tin tức tài chính 365

Cả thế giới “ném đá” MU sau trận derby

2023-10-31 06:02

Sau chuỗi ngày lễ tưởng niệm huyền thoại của MU và đội tuyển Anh Bobby Charlton, sân Old Trafford lại đón nhận thêm một thực tại không vui với trận thua nặng nề trước Man. City.

Vinh danh chân sút đội khách

Trận thua ê chề này của MU cũng là trận đi vào lịch sử của chân sút Man. City: Erling Haaland lần đầu ghi bàn trên sân Old Trafford, không những một bàn mà là cú đúp trong chiến thắng 3-0 của đội khách Man. City.

Đến với Man. City đầu mùa rồi nhưng sang mùa này Haaland mới đặt dấu ấn tại sân Old Trafford bằng việc có bàn thắng với một từ chấm 11 m ở phút 26 và một từ pha không chiến ở phút 49, trước khi Phil Foden ấn định tỉ số 3-0 cho Man. City ở phút 80 khép lại trận derby xấu hổ cho “quỷ đỏ”.

Một trận thua mà các fan thế giới “ném đá” MU, kể cả những fan ruột của MU cũng lên tiếng chê bai đội bóng của mình.

15_BAICHINH_cathegioi_nemda_MU_OCT_2023_900.jpg
Erling Haaland hai lần trừng phạt MU và một lần kiến tạo bàn thắng, Old Trafford là nơi vinh danh đội khách và cá nhân cầu thủ người Na Uy. Ảnh: GETTY IMAGES

Cựu đội trưởng của MU thời HLV Sir Ferguson là Roy Kean đã tham gia bình luận trận đấu trên kênh Sky Sports lên tiếng trên sóng trực tiếp là “Hãy tước băng đội trưởng của Bruno Fernandes vì cầu thủ người Bồ Đào Nha này chưa đủ chất liệu làm đội trưởng của MU”.

Roy Kean không chỉ trích một trận thua đậm vừa xảy ra mà còn liệt kê khi cho rằng không hiểu vì sao những năm qua, băng đội trưởng của MU được giao cho những gương mặt rất thiếu chất thủ lĩnh và việc trao chiếc băng đội trưởng quá dễ dãi này đã ảnh hưởng đến toàn đội. Từ Harry Aguire cho đến Bruno Fernandes đều là những cầu thủ không có tư chất làm đội trưởng, cụ thể là Bruno Fernandes trong suốt trận đấu chỉ lo phân trần, than phiền với trọng tài trong khi điều cần thiết là sốc lại tinh thần và động viên các đồng đội chứ không phải than khóc.

Thực ra việc MU thua Man. City đêm 29-10 là sự dồn nén lâu ngày và bùng phát cùng sự thử thách. Đá với Man. City thời điểm này dù tại sân Old Trafford hay sân Etihad thì kết cục đã được dự báo trước rồi và trận thua vừa qua như giọt nước tràn ly khiến làn sóng “ném đá” trỗi dậy.

Trong phần bình luận trực tiếp của mình, Roy Kean cũng nêu quan điểm cá nhân là MU hãy thay luôn HLV Ten Hag vì chiến lược gia người Hà Lan không có dấu ấn, hay chưa thể hiện được cách cầm quân của mình.

Trảm HLV Ten Hag thì không khó nhưng quan trọng là ai ngồi vào chiếc ghế mà HLV Ten Hag đang “chịu đựng”?

Các cựu cầu thủ MU chỉ trích nặng lời và số phận “quỷ đỏ”

Cựu cầu thủ của MU Gary Neville còn cay cú hơn khi nói rằng: “Hãy đẩy luôn Fernandes và Ten Hag đi. Tôi không thể tin Ten Hag tại sao lại trao chiếc băng đội trưởng cho Bruno Fernandez trong trận derby này, với MU, chiếc băng đội trưởng là một điều cực kỳ quan trọng, là câu chuyện gắn với tính truyền thống của MU”.

Cũng cần biết cả Roy Kean lẫn Gary Neville đều là những đội trưởng của MU thời hoàng kim, họ nhìn mọi chuyện của MU từ “hệ quy chiếu” của họ, từ thời kỳ huy hoàng nhất nên mọi thứ rất khắt khe.

Trảm HLV Ten Hag thì không khó nhưng quan trọng là ai ngồi vào chiếc ghế mà HLV Ten Hag đang “chịu đựng”. Sau khi Sir Alex Ferguson về hưu rồi những David Moyes, Mourinho, Van Gaal, Solskjaer, Ralf Rangnic cũng đã ngồi vào và đã hết phương kế vực dậy MU.

Gia đình tỉ phú Glazer lại đứng trước áp lực phải trao quyền sở hữu MU cho người khác. Điều khó khăn là nhà Glazer đã có dấu hiệu dừng lại các cuộc thương lượng mua bán MU, kể cả với tỉ phú Anh Jim Ratcliffe. Phía Anh muốn MU được bán rộng rãi, trong đó tỉ phú Jim Ratcliffe nắm 25% cổ phần, tương đương 1,7 tỉ euro, chừng đó đủ tái thiết MU và làm cuộc cách mạng ở MU. Trong khi fan của MU lại nhìn sang Man. City, Tottenham, Newcastle, nơi các tài phiệt Trung Đông đầu tư rất hiệu quả.

Tình hình MU đang rất nóng bỏng. Những bộ phận khác nhau cấu thành nên MU, trong đó có lực lượng fan, cấu trúc kinh tế của Anh lẫn chính quyền lại không muốn “tài sản thể thao” của Anh là CLB MU rơi vào tay giới tài phiệt Trung Đông nữa.•

DUY ÂN

Xem thêm: lmth.780957tsop-ybred-nart-uas-um-ad-men-ioig-eht-ac/nv.olp

“Cả thế giới “ném đá” MU sau trận derby”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools