vĐồng tin tức tài chính 365

Du lịch "đánh cược" vào tour cuối năm

2020-10-02 07:08

Từ tháng 8, ngay khi dịch COVID-19 được khống chế, các doanh nghiệp du lịch đã tái khởi động. Hầu hết đều tập trung khai thác các tour ra các tỉnh thành phía Bắc, do thời tiết đã sang mùa Thu, thời điểm có nhiều địa danh như Hà Giang, Hà Nội, Tây Bắc... được xem là có cảnh sắc đẹp nhất trong năm. Các tour cuối năm, tour tết âm lịch 2021 cũng đã được mở bán đồng loạt.

Saigontourist mở bán các tour cho giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 12/2020, với các chùm tour khởi hành từ TPHCM đi các tỉnh thành Đông – Tây Bắc. Giá tour trọn gói cho lịch trình từ 4-6 ngày (đã bao gồm vé máy bay) dao động 6-9 triệu đồng/khách (tuỳ hành trình).

Nhiều khách hàng miền Nam hứng thú với chùm tour Tây Bắc đặc biệt rơi vào các tháng cuối năm. Ảnh minh hoạ.
Nhiều khách hàng miền Nam hứng thú với chùm tour Tây Bắc đặc biệt rơi vào các tháng cuối năm. Ảnh minh hoạ.

Chẳng hạn, với hành trình Hà Nội – Ninh Bình – Hạ Long hoặc Hà Nội – Sapa – Lào Cai – Hạ Long từ 4-5 ngày có giá từ 6-7 triệu đồng; tour Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa - Đền Hùng 5 ngày, giá 7,6 triệu đồng; tour Hà Giang - Cao Bằng - Bản Giốc - Pác Bó - Ba Bể 6 ngày, giá 9 triệu đồng.

Transviet Travel cũng công bố các tour có giá “khá mềm” đến Tây Bắc, di chueyenr bằng máy bay của Vietnam Airlines, chẳng hạn như: Hà Nội – Mai Châu – Mộc Châu – Ninh Bình hay Hà Nội - Sapa - Bản Cát Cát 4 ngày khởi hành trong tháng 10 và 11 chỉ với 4,9 triệu đồng/khách.

Những tour có hành trình ngắn từ TPHCM đi Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo, các tỉnh miền Tây, Tây Nguyên… với mức giá khá thấp, từ 1 đến dưới 9 triệu đồng/khách tuỳ hành trình, phương tiện, địa điểm lưu trú...

Ông Hoàng Đức Huy – Tổng Giám đốc TransVietravel cho hay, đến nay cũng đã có gần 2.000 khách đăng ký mua tour trở lại. Dự kiến đầu tháng 10, công ty mới có kế hoạch mở bán tour cuối năm, đặc biệt là dịp tết âm lịch. "Du khách có xu hướng tiết kiệm chi tiêu do tác động của dịch bệnh nên những tour bán ra tới đây sẽ chú trọng vào các hành trình ngắn ngày, tiết giảm tối đa các chi phí không cần thiết...", ông Huy chia sẻ.

Dù du lịch nằm trong nhóm ngành chịu tác động mạnh nhất của dịch COVID-19, nhưng ông Hoàng Đức Huy cho rằng, du lịch nội địa có khả năng hồi phục rất nhanh. 

Đồng quan điểm, đại diện Vietravel cho hay, từ tháng 8 đã có những đoàn khách đăng ký tour trở lại. Trung bình mỗi tuần có 2-3 đoàn khởi hành. Sang tháng 9, số lượng đoàn khởi hành trong tuần và khách của mỗi đoàn đã tăng lên đáng kể. Theo dự kiến của doanh nghiệp này sẽ có khoảng 20.000 lượt khách trong tháng 9 - 10/2020.

Lữ hành Saigontourist cũng đã nhận 1.343 lượt đặt mua các tour từ nguồn khách lẻ khởi hành từ tháng 9 đến tháng 11 và khoảng 4.309 khách là khách đoàn từ các cơ quan, doanh nghiệp trong tháng 9. Tháng 10 và 11 Saigontourist dự kiến phục vụ trên 16.000 khách đoàn.

Theo đại diện Sở Du lịch TPHCM, trong chương trình kích cầu lần thứ hai, Sở đã thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến về nhu cầu, sở thích và xu hướng du lịch. Kết quả cho thấy, phần lớn du khách được hỏi thích đi theo nhóm nhỏ, vì vậy, TPHCM đang xây dựng nhiều gói sản phẩm cá nhân hóa dành cho đối tượng này.

Sở Du lịch TPHCM vừa công bố chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh Xin chào – Hello Ho Chi Minh City”, với hai giai đoạn, diễn ra từ tháng 10/2020 đến hết tháng 01/2021.

Giai đoạn 1 giới thiệu hình ảnh TPHCM - Thành phố an toàn, sống động và thân thiện với các tính cách đặc trưng: cởi mởi, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người; Ca khúc "Hello Ho Chi Minh City" được sáng tác riêng cho chiến dịch; bộ ảnh đẹp về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người TP dưới hình thức bưu thiếp (postcard); ấn phẩm Cẩm nang du lịch TP (travel guide) về du lịch TP bản tiếng Việt và tiếng Anh được giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước… Đồng thời, các sản phẩm của kế hoạch kích cầu Du lịch an toàn – hấp dẫn lần 2 (dự kiến Hội nghị diễn ra ngày 10/10/2020),…

Giai đoạn 2, công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch TPHCM và tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết và quảng bá về du lịch thành phố như: sự kiện lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch TP; hoạt động quảng bá về du lịch TP trong các hoạt động xúc tiến và kênh truyền thông của tổ chức du lịch quốc tế mà TP là thành viên như Tổ chức xúc tiến Du lịch các TP châu Á - Thái Bình Dương, Liên đoàn về Hội nghị và Triển lãm châu Á và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến quốc tế…

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.7688141a-man-iouc-ruot-oav-couc-hnad-hcil-ud/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Du lịch "đánh cược" vào tour cuối năm ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools