vĐồng tin tức tài chính 365

Gỡ nút thắt hạ tầng giao thông phía Tây Bắc TPHCM

2020-10-03 19:21

Gỡ nút thắt hạ tầng giao thông phía Tây Bắc TPHCM

Lê Anh

(TBKTSG Online) - TPHCM đang dần hoàn thành các dự án hạ tầng ở cửa ngõ phía Tây Bắc (quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi) để gỡ nút thắt về hạ tầng giao thông, giúp giảm kẹt xe ở khu vực cửa ngõ này.

Đường Tô Ký đoạn qua huyện Hóc Môn được mở rộng lên 4 làn xe. Ảnh: Nguyên Khôi

Ngày  3-10, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban giao thông) đã chính thức khánh thành mở rộng đường Tô Ký (đoạn từ Đặng Thúc Vịnh đến Ngã Ba Bầu) huyện Hóc Môn. Dự án này có chiều dài 2,4 km, rộng 25 m với 4 làn xe, chi phí xây dựng là hơn 400 tỉ đồng (bao gồm cả giải phóng mặt bằng).
Đường Tô Ký là con đường huyết mạch nối thông từ quận 12, huyện Hóc Môn ra quốc lộ 22 để đi các tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Dương.

Tại buổi lễ khánh thành đường Tô Ký, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, mặc dù đường Tô Ký mới chỉ hoàn thành một đoạn nhưng đã tạo ra sự thông thoáng cho khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố.  Thời gian tới, TPHCM tiếp tục mở rộng toàn tuyến đường Tô Ký từ đường Quang Trung, quận 12 đến khu vực giáp ranh đường tỉnh lộ 15 của tỉnh Long An.

Trước đó, hầm chui ở nút giao An Sương đưa vào khai thác cũng đã giảm kẹt xe ở khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc. Vào cuối tháng 10, tiếp tục thông xe cầu thép An Phú Đông, quận 12 nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại quận 12.

Cùng với các dự án đang hoàn thành, TPHCM đang chuẩn bị nâng cấp đường tỉnh lộ 9 vì đây là trục đường quan trọng kết nối các huyện Củ Chi, Hóc Môn với các tỉnh Long An, Bình Dương. Nếu được bàn giao toàn bộ mặt bằng trong năm 2020 thì Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM sẽ thi công hoàn thành vào khoảng tháng 10-2021.

Dự án được chờ đợi nhất ở khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc là tuyến cao tốc TPHCM – Mộc Bài. Hiện nay, dự án này được Chính phủ giao cho TPHCM và Tây Ninh mời gọi đầu tư. Theo kế hoạch đã được TPHCM và Tây Ninh thống nhất, dự án sẽ khởi công vào năm 2022 và hoàn thành vào năm 2025.

Khi cao tốc TPHCM - Mộc Bài hoàn thành sẽ kết nối hành lang kinh tế Đông - Tây. Cao tốc này cũng là tuyến giao thông đường bộ ngắn nhất kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam với Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài - Ba Vẹt.

Mời xem thêm:

Hạ tầng kết nối TPHCM: ách tắc tứ phía

Xem thêm: lmth.-mchpt-cab-yat-aihp-gnoht-oaig-gnat-ah-taht-tun-og/499803/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gỡ nút thắt hạ tầng giao thông phía Tây Bắc TPHCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools