vĐồng tin tức tài chính 365

Bất động sản thương mại khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ hồi phục vào giữa năm 2024?

2023-12-26 17:21
Giữa năm 2024, dự kiến bất động sản thương mại APAC sẽ hồi phục - Ảnh: BUSINESS TODAY

Giữa năm 2024, dự kiến bất động sản thương mại APAC sẽ hồi phục - Ảnh: BUSINESS TODAY

Theo Tập đoàn dịch vụ và đầu tư bất động sản toàn cầu - CBRE, sự phục hồi về khối lượng mua bán bất động sản thương mại trong năm 2024 dự kiến do Singapore dẫn đầu vào quý 2-2024.

Tiếp theo là New Zealand và Trung Quốc trong quý 3-2024 và Hàn Quốc vào quý 4-2024. Úc và Hong Kong được dự đoán bắt đầu phục hồi vào đầu năm 2025.

CBRE kỳ vọng đầu tư vào bất động sản thương mại khu vực APAC sẽ tăng trưởng 5% cho cả năm 2024.

Tiến sĩ Henry Chin, giám đốc bộ phận nghiên cứu khu vực châu Á -Thái Bình Dương của CBRE, cho biết: “Hiện hoạt động đầu tư vào bất động sản thương mại sẽ không phục hồi cho đến giữa năm 2024. Ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ như Ấn Độ có sức mua mạnh mẽ và lãi suất thấp của Nhật Bản vẫn thu hút vốn quốc tế.

Cuộc khảo sát CBRE xác định giá sẽ tăng với những tài sản có nền tảng cơ bản vững chắc, chẳng hạn tài sản dành cho nhiều gia đình, cơ sở hậu cần, trung tâm mua sắm cao cấp, kho lạnh và trung tâm dữ liệu.

Đồng thời cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư với bất động sản bán lẻ cũng ngày càng tăng. Theo đó, các nhà đầu tư tư nhân tiếp tục thể hiện nhu cầu mua mạnh nhất, trong khi các quỹ bất động sản và công ty bất động sản bán mạnh nhất.

"Các nhà đầu tư dự đoán lãi suất trần sẽ tiếp tục tăng trên hầu hết các thị trường và lĩnh vực ở châu Á - Thái Bình Dương trong 6 tháng tới, do chi phí tài chính vẫn tăng cao.

Điều này thúc đẩy họ tìm hiểu các lĩnh vực thay thế hoặc thích hợp mang lại lợi suất cao hơn, trong đó bất động sản thương mại có sức hút lớn nhất” - Greg Hyland, giám đốc thị trường vốn khu vực châu Á - Thái Bình Dương của CBRE, cho biết.

Singapore lại giữ kỷ lục giá nhà đắt nhất châu Á - Thái Bình DươngSingapore lại giữ kỷ lục giá nhà đắt nhất châu Á - Thái Bình Dương

Theo báo cáo, giá trung bình của một ngôi nhà riêng ở Singapore là 1,2 triệu USD vào năm 2022, cao nhất trong số các thành phố ở châu Á - Thái Bình Dương.

Xem thêm: mth.76585846162213202-4202-man-auig-oav-cuhp-ioh-es-gnoud-hnib-iaht-a-uahc-cuv-uhk-iam-gnouht-nas-gnod-tab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bất động sản thương mại khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ hồi phục vào giữa năm 2024?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools