Theo kết quả khảo sát người tiêu dùng Châu Á do Campaign Asia – Pacific phối hơp với Nielsen thực hiện, Vinamilk đã không chỉ giữ chắc một chỗ trong Top 1000 thương hiệu mạnh nhất Châu Á mà còn lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu Top 10 thương hiệu hàng đầu Châu Á có hoạt động tại Việt Nam.
Đây là một dấu mốc có ý nghĩa đặc biệt đối với các thương hiệu Việt Nam khi trong nhiều năm liền bảng xếp hạng này được dẫn đầu bởi các thương hiệu nước ngoài.
Những dấu ấn về thương hiệu của Vinamilk.
Các chuyên gia về thương hiệu nhận định, các thương hiệu được bình chọn trong danh sách năm 2020 này dựa trên 2 "trụ cột" đó là: tình yêu của công chúng dành cho thương hiệu quốc gia vì những nỗ lực vì cộng đồng trong đại dịch và sự sáng tạo, đổi mới của họ bất chấp các khó khăn chung do Covid-19 gây ra. Hai yếu tố trên được thấy khá rõ nét trong thành công lần này của Vinamilk.
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, đa số các doanh nghiệp đều phải đối mặt với tình trạng khó khăn chung, đặc biệt trong kinh doanh và tài chính… nhưng với nỗi lực của mình, Vinamilk vẫn luôn sát cánh cùng chính phủ và cộng đồng trong những hoạt động cộng đồng để chung tay đẩy lùi Covid.
Trên 40 tỷ đồng là số tiền mà Vinamilk đã dành ra để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ cồng đồng trong thời gian qua. Trong đó, hơn 20 tỷ đồng được Vinamilk sử dụng để ủng hộ Chính phủ và lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Không chỉ chung tay cùng đất nước chống dịch, các chương trình hỗ trợ cộng đồng được tiếp tục duy trì, thậm chí đẩy mạnh.
Ngay trong tháng 4/2020, Vinamilk đã trao tặng hơn 1,7 triệu ly sữa, tương đương với 12,5 tỷ đồng được kịp thời gửi đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam, chương trình đã được bền bỉ thực hiện suốt 13 năm qua.
Dù còn nhiều trở ngại vì giãn cách xã hội, những hộp sữa vẫn được trao đến tận tay các trẻ em ở các địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Yên, Huế và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.
Tập thể người lao động trong công ty Vinamilk còn phát động chiến dịch "Triệu bước đi đẩy lùi Cô-vi" vừa nhằm nâng cao sức khoẻ cho cán bộ công nhân viên bằng việc luyện tập đi bộ, thể dục thể thao đẩy lùi dịch bệnh, vừa gây guỹ hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ trẻ em trong đại dịch.
Niềm vui uống sữa đã đến với trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn, khó khăn trên cả nước.
Có thể thấy, với góc doanh nghiêp đồng hành và đóng góp cộng đồng thì những nỗ lực của Vinamilk rõ ràng đã được người tiêu dùng ghi nhận. Nhưng không chỉ dừng lại ở việc tích cực hỗ trợ cộng đồng, Vinamilk còn nhận được sự đánh giá cao khi làm tốt ở chính lĩnh vực hoạt động chính của mình là "công ty dinh dưỡng".
Liên tiếp nghiên cứu sản phẩm mới, cải tiến những sản phẩm để phục vụ sức khoẻ và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng ngày càng tốt hơn. Phải kể đến cà phê đóng chai Hi! Café, Sữa bột trẻ em có tổ yến, Sữa chua Organic chuẩn Châu Âu, Sữa tươi tiệt trùng có tổ yến…
Đa số các dòng sản phẩm được Vinamilk đẩy mạnh đều hướng đến tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khoẻ để bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng.
Nỗ lực để thực hiện tầm nhìn trở thành niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khoẻ, phục vụ cuộc sống và con người
Dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam không phải là điểm sáng duy nhất của thương hiệu này. Theo báo cáo của Kantar, Vinamilk là thương hiệu về Sữa và sản phẩm thay thế sữa được lựa chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn trong 8 năm liên tiếp. Đồng thời giá trị thương hiệu này được Forbes Việt Nam định giá lên đến 2,4 tỷ USD.
Người tiêu dùng quốc tế dần được thuyết phục vì chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu Vinamilk.
Không chỉ là thương hiệu quốc gia, Vinamilk với 44 năm hình thành và phát triển đã phục vụ nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam, từ 1997 tới nay, sản phẩm Vinamilk đã được xuất đi 54 quốc gia trên thế giới, giới thiệu thương hiệu sữa Việt chất lượng đến cho người tiêu dùng thế giới.
Các điểm sáng về thương hiệu mà Vinamilk gặt hái được trong một năm nhiều thách thức như 2020 này sẽ một cột mốc đáng ghi nhận trên hành trình giữ vững vị trí số 1 trong tâm trí của các thế hệ người Việt Nam và đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới.