vĐồng tin tức tài chính 365

Rạp chiếu phim Việt khốn đốn vì dịch COVID-19

2020-10-07 14:51

Nếu các năm trước, với một phòng chiếu khoảng 450 ghế, tỷ lệ khán giả đến rạp lý tưởng nhất là 30%. Tuy nhiên sau 2 lần giãn cách xã hội vì dịch bệnh COVID-19, tỷ lệ khán giả đến rạp đã giảm, chỉ còn 13% - 15%, giảm một nửa so với năm trước.

CJ CGV, cụm rạp chiếu phim lớn nhất thị trường, với 40% thị phần rạp chiếu và hơn 60% thị phần phát hành, nhưng doanh thu cũng sụt giảm nghiêm trọng. Năm 2019, nếu tổng doanh thu bán vé của CJ CGV lên đến 300 tỷ đồng/tháng, thì nay chỉ còn khoảng 30 - 40 tỷ đồng.

Tình trạng sụt giảm doanh thu cũng diễn ra ở hầu hết các cụm rạp lớn khác như: BHD Star Cineplex (70% - 80%), Galaxy Cinema (85%).

Rạp chiếu phim Việt khốn đốn vì dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Sau 2 lần giãn cách xã hội vì dịch bệnh COVID-19, tỷ lệ khán giả đến rạp đã giảm mạnh. (Ảnh minh họa: Báo Tin tức)

Doanh thu sụt giảm, trong khi tiền thuê mặt bằng, phí bảo trì máy móc, vệ sinh cụm rạp, an sinh xã hội cho nhân viên... vẫn phải chi hàng tháng, khiến các cụm rạp chịu áp lực rất lớn để duy trì.

"Rạp chỉ hoạt động hầu hết vào buổi chiều hoặc buổi tối. Hầu hết các suất sáng nếu không có khán giả, rạp bắt buộc phải đóng cửa để giảm thiểu chi phí vận hành. Tính ra mỗi tháng, rạp mình phải chi từ 12 -15 tỷ chi phí, đấy là thắt lưng buộc bụng, nếu không còn nhiều hơn thế", bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Giám đốc khối vận hành cụm rạp Galaxy, cho biết.

Còn với các nhà sản xuất, ngoài chi phí tiền kỳ, hậu kỳ, mọi kế hoạch quảng bá đều như "đổ sông đổ biển", bởi việc hoãn công chiếu đã khiến khán giả dường như quên mất nội dung phim, thậm chí thay đổi thói quen ra rạp. Đây là những khó khăn rất lớn đối với ngành chiếu bóng và phát hành hiện nay.

Trải nghiệm rạp chiếu phim trên thuyền tại AnhTrải nghiệm rạp chiếu phim trên thuyền tại Anh

VTV.vn - Dịch vụ đặc biệt tại thủ đô London, Anh cho phép bạn thưởng thức các bộ phim yêu thích trên những con thuyền mà vẫn đảm bảo giãn cách xã hội.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.4840240070010202-91-divoc-hcid-iv-nod-nohk-teiv-mihp-ueihc-par/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Rạp chiếu phim Việt khốn đốn vì dịch COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools