vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng ‘kéo’ khách du lịch bằng đa dạng hóa dịch vụ

2020-10-08 22:24

Đà Nẵng ‘kéo’ khách du lịch bằng đa dạng hóa dịch vụ

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Chương trình kích cầu lần thứ hai  của ngành du lịch Đà Nẵng sẽ mang tên “Một điểm đến nhiều trải nghiệm”, tập trung vào nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các loại dịch vụ du lịch để phục vụ khách nội địa trong an toàn thay vì chỉ tập trung giảm giá như đợt kích cầu lần thứ nhất trong hai tháng 6 và 7-2020. 

Buổi Talkshow “Lữ hành Đà Nẵng vượt song Covid-19” nằm trong buổi họp mặt kỉ niệm 7 năm thành lập Hội Lữ hành Đà Nẵng (DTA) diễn ra chiều nay, 8-10 tại Mường Thanh Grand Đà Nẵng Hotel, thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Nhân Tâm

Thông tin này được ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, tiết lộ tại buổi Talkshow “Lữ hành Đà Nẵng vượt song Covid-19” nằm trong buổi họp mặt kỉ niệm 7 năm thành lập Hội Lữ hành Đà Nẵng (DTA) diễn ra chiều nay, 8-10 tại Mường Thanh Grand Đà Nẵng Hotel, thành phố Đà Nẵng.

Ông Bình chia sẻ trong đợt kích cầu lần thứ nhất ngành du lịch Đà Nẵng đã thu hút sự tham gia rất nhiều doanh nghiệp du lịch tham gia, đưa ra những gói khuyến mãi hấp dẫn. Điều này giúp thu hút một số lượng lớn du khách đến Đà Nẵng.

“Tuy nhiên, ngành du lịch thành phố bị thiệt hại do đợt bùng phát dịch thứ 2. Để hỗ trợ doanh nghiệp phần nào đó vượt qua khó khăn, ngành du lịch đưa ra nhiều chương trình, hoạt động để kích cầu du lịch”, ông Bình nói và chia sẻ thêm lần kích cầu này sẽ phải làm theo cách khác. Đó là các doanh nghiệp chung tay giúp khách có nhiều trải nghiệm hơn với chi phí hợp lý và đảm bảo an toàn. Các doanh nghiệp cũng được khuyến khích tạo ra một chuỗi sản phẩm liên vùng [miền Trung và Tây Nguyên].

Tham dự sự kiện, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, cũng đồng quan điểm rằng trong lần kích cầu du lịch đợt một, Đà Nẵng đã thành công trong kích cầu thông qua giảm giá. “Tuy nhiên, lần này chúng ta phải thay đổi, không thể hạ giá nữa khi doanh nghiệp đã kiệt sức. Chúng ta nên tập trung nâng cao, thêm dịch vụ cho khách. Những người du lịch không thiếu thốn để cần giá thấp. Nếu sản phẩm hấp dẫn họ vẫn sẽ đi”, ông Bình nói và gợi ý các doanh nghiệp nên tạo ra phong trào chuyển đổi số để ứng phó trong tình hình mới.
Để thu hút khách trong giai đoạn bình thường mới này, theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng (DATA), các doanh nghiệp nói riêng và ngành du lịch Đà Nẵng nói chung phải truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến khách hàng. Đó là Đà Nẵng là địa phương duy nhất tại Việt Nam thực hiện xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng 314.000 trường hợp.

“Điều này chứng tỏ Đà Nẵng đang rất an toàn với du khách, từ khi đến sân bay, lên xe về khách sạn, đến các điểm tham quan”, ông Dũng nói. “Covid-19 bùng phát lần 2 gần như làm các doanh nghiệp kiệt quệ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng phải nhìn nhận rằng Covid-19 giúp vai trò lữ hành trở lại vai trò dẫn dắt thị trường, là đầu mối triển khai sản phẩm, truyền thông”.

Ông Dũng chia sẻ thêm trong thời gian tới DATA sẽ tiếp tục kiên trì đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn, chủ yếu liên quan đến thuế, phí, bảo hiểm và làm sao để các doanh nghiệp du lịch thành viên dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các gõi hỗ trợ từ Chính phủ.

Ông Đặng Việt Dũng, nguyên Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và hiện là Chủ tịch danh dự của Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng, đưa ra thực tế thành phố Đà Nẵng đang gặp bất lợi trong kích cầu du lịch, bao gồm mùa mưa, mùa thấp điểm và vừa thoát qua dịch bệnh. “Nên tâm lý e dè của du khách là có. Tôi nghĩ các doanh nghiệp cần sự quyết tâm cao để vượt qua khó khăn, cùng nhau có những gói sản phẩm đặc biệt để kéo khách đến. Và đặc biệt, chúng ta phải đảm bảo các yếu tố an toàn để có thể đón khách trong nước và quốc tế sau này”.

Xem thêm: lmth.uv-hcid-aoh-gnad-ad-gnab-hcil-ud-hcahk-oek-gnan-ad/302903/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng ‘kéo’ khách du lịch bằng đa dạng hóa dịch vụ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools