vĐồng tin tức tài chính 365

Sếp thông minh sẽ dùng 8 điều sau để nâng cao tâm lực của nhân viên

2020-10-09 11:39

Cách dành cho toàn thể nhân viên sự công nhận thống nhất

Bất luận trong trường hợp ở hội nghị hoặc thời điểm ra mệnh lệnh, cần phải nói một cách cường điệu: "chúng ta", "bộ môn của chúng ta" hoặc "đoàn thể của chúng ta", như vậy mới có thể khiến cho nhân viên cảm thấy lãnh đạo với họ ở trên cùng một "chiến tuyến". Nếu bạn cứ một mực nói: "bạn làm sao..." hoặc "tôi thế nào...", thì nhân viên sẽ cảm thấy công việc của đoàn thể không quá quan trọng.

Hình thành nên truyền thống của đoàn thể

Trong hoàn cảnh thích hợp có thể kể lại một chút quá khứ vui vẻ hoặc sự kiện đặc biệt; mặt khác, khi đến dịp sinh nhật hoặc những sự kiện đáng chúc mừng khác của nhân viên, lãnh đạo nên tổ chức một buổi chúc mừng. Sau một thời gian dài, thông lệ đoàn thể dần được hình thành; có thông lệ rồi, công việc của đoàn thể sẽ tự nhiên có sức hấp dẫn với nhân viên.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của tập thể

Lãnh đạo nên đưa ra quan niệm: "Chỉ cần chúng ta cố gắng làm cho được, ai được ghi công không thành vấn đề." Nói cách khác, người lãnh đạo chỉ nên lo lắng về công việc chung không cần phải lo lắng tới vấn đề ai sẽ là người lập công, như vậy, mọi người đều dốc hết sức lực làm việc.

Khen thưởng những hành động tốt của nhân viên

Lãnh đạo nên quan sát cẩn thận, dự đoán tâm lý của nhân viên, để tùy từng thời điểm mà đưa ra sự trợ giúp, công nhận, khuyến khích và khen ngợi. Nếu có nhân viên nào có biểu hiện tán dương đồng nghiệp, thì cũng nên khen ngợi hành vi xây dựng tập thể của nhân viên đó. Dần dần, bầu không khí làm việc ở đoàn thể sẽ hiện rõ sự hài hòa và cân đối.

Sếp thông minh sẽ dùng 8 điều sau để nâng cao tâm lực của nhân viên - Ảnh 1.

Xây dựng cho tập thể một mục tiêu rõ ràng và dễ phấn đấu

Đối với bản kế hoạch của một công ty xây dựng, nên tóm tắt và thuật lại ý chính cho nhân viên, nhưng cần phải tham khảo khung cấu tạo bên trong của từng hạng mục trong kế hoạch dài hạn; đồng thời lập ra kế hoạch rõ ràng, đúng đắn đối với mục tiêu ngắn hạn.

Những mục tiêu ngắn hạn phải thực hiện nhanh chóng, hơn nữa còn phải cụ thể và khả thi trong tầm tay. Nếu mục tiêu quá chung chung, mơ hồ hoặc không thể với tới thì ý chí chiến đấu của nhân viên rất dễ bị mất đi. 

Tiến hành biện pháp động viên tập thể

Ngoài cách thưởng bằng tiền mặt, nên xây dựng những phần thưởng phù hợp với chính sách khuyến khích đoàn thể; ngoài ra, nếu như công ty nhận được phần thưởng đặc biệt, cũng nên chia đều thành quả này cho tất cả các nhân viên. 

Tăng cường mối quan hệ gần gũi với cấp dưới

Cần dùng thái độ quan sát, để hiểu được cảm xúc và ý tưởng của nhân viên, đồng thời cũng phải giữ khoảng cách, nếu không sẽ can dự quá sâu, đem đến sự quá quen thuộc, mà quen thuộc thường dẫn đến sự coi thường của nhân viên. 

Đối xử với nhân viên như người nhà

Như vậy việc lãnh đạo cùng nhân viên ăn cơm trưa là điều tốt nhưng quan trọng lãnh đạo đối xử với cấp dưới như người nhà sẽ giúp hai bên thông cảm, hiểu biết lẫn nhau. Hơn nữa, cấp dưới cảm nhận được cách đối xử ấy, sẽ càng có ý thức gắn bó với tập thể bằng lúc công nhân tăng ca ban đêm, bạn cùng vào làm với họ. Như vậy chắc chắn có thể tăng thêm ý thức đồng cam cộng khổ lúc khó khăn hoạn nạn.

Ví dụ, có một ngày vì công việc yêu cầu, hai nhân viên của doanh nghiệp nọ đi đến một doanh nghiệp khác để giải quyết vấn đề bồi thường, thì đúng lúc đó họ thấy giám đốc ở lại công ty làm tăng ca.

Khi xong việc, hai nhân viên gọi điện thoại về công ty báo cáo sự việc đã được xử lí đúng cách. Trong điện thoại, giám đốc đã ngay lập tức tuyên dương và khích lệ họ.

Ngày hôm sau, các nhân viên đã bàn tán về sự việc như sau: "Giám đốc lo lắng chúng ta không thể giải quyết sự việc nên đã ở lại công ty đợi tin tức."

Giám đốc vô tình nghe được câu nói đó, mặc dù cảm thấy hơi xấu hổ, nhưng chuyện ngẫu nhiên này cũng tạo được hiệu quả làm cho ý thức làm việc của nhân viên trong công ty đều tăng lên mạnh mẽ.

Trong một doanh nghiệp, nếu các nhân viên có thể đoàn kết cao độ, thì khoảng cách giữa họ sẽ biến mất, công việc đạt hiệu quả cao. Đồng thời, mọi người sẽ cùng chung ý thức coi trọng thương hiệu của tổ chức mình, phấn đấu đạt được mọi mục tiêu, vun đắp để tổ chức mình không ngừng phát triển.

PV

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.65775549090010202-neiv-nahn-auc-cul-mat-oac-gnan-ed-uas-ueid-8-gnud-es-hnim-gnoht-pes/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sếp thông minh sẽ dùng 8 điều sau để nâng cao tâm lực của nhân viên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools