vĐồng tin tức tài chính 365

Mất việc vì Covid, nợ quá hạn của công nhân gia tăng

2020-10-13 00:10

Mất việc vì Covid, nợ quá hạn của công nhân gia tăng

Minh Tâm

(TBKTSG Online) – Bị mất việc khi doanh nghiệp phá sản, giải thể đã khiến nhiều người lao động không thể trả nợ các khoản vay với lãi suất ưu đãi đúng hạn. Họ cũng không thể vay khoản mới để tạo ra thu nhập khác khi không còn việc làm. 

Saigonbank cam kết cấp tín dụng 800 tỉ đồng để tạo nguồn cho Tổ chức tài chính vi mô CEP cho công nhân, người lao động vay lại. Ảnh: Tâm An

Trao đổi với TBKTSG Online hôm nay, 12-10, bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Tổng giám đốc Tổ chức tài chính vi mô CEP, cho biết lần đầu tiên trong lịch sử 29 năm hoạt động của đơn vị này, tỷ lệ nợ quá hạn tại đây tăng lên mức 0,75% và có thể sẽ lên mức 1% trong thời gian tới. Những năm trước, tỷ lệ này luôn dưới 0,5%.

Cũng theo bà Vân, dư nợ cho vay của tổ chức này trong những tháng qua đã giảm vì nhiều khách hàng vốn là công nhân làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và người lao động tại các khu dân cư đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid - 19... mất việc làm chính thức, không có nguồn thu nhập. Đó là chưa kể đến tình trạng nhiều người về quê mà không trả các khoản vay.

Cùng ngày, Tổ chức tài chính vi mô CEP đã ký thỏa thuận với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank). Theo đó, trong năm nay, Saigonbank cam kết cấp hạn mức tín dụng 800 tỉ đồng, cao hơn 300 tỉ đồng so với các năm trước, để tạo nguồn cho Tổ chức tài chính Vi mô (CEP) cho người lao động nghèo, công nhân vay lại nhằm tạo cơ hội việc làm và thu nhập. Hai bên cho biết sẽ hợp tác phát triển mở tài khoản thanh toán, phát hành thẻ đồng thương hiệu cho các khách hàng vay vốn...

Tổ chức Tài chính vi mô CEP – tên đầy đủ là Tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên cho người lao động nghèo tự tạo việc làm – là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính vi mô cho công nhân và người thu nhập thấp ở TPHCM và 8 tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ. Hiện tổ chức này đang phục vụ khoảng 360.000 hộ gia đình công nhân, lao động nghèo với dư nợ hàng năm trên dưới 5.000 tỉ đồng.

Xem thêm: lmth.gnat-aig-nahn-gnoc-auc-nah-auq-on-divoc-iv-ceiv-tam/633903/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mất việc vì Covid, nợ quá hạn của công nhân gia tăng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools