vĐồng tin tức tài chính 365

Thêm một lãnh đạo cao cấp tại Coteccons từ nhiệm

2020-10-13 14:36

Hiện trên trang web của Coteccons đã công bố đơn xin từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) của Nguyễn Quốc Hiệp, cũng như nghị quyết chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Hiệp.

Trong bản nghị quyết có nội dung, HĐQT chấp nhận đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Coteccons của ông Nguyễn Quốc Hiệp. Ông Hiệp sẽ thôi giữ chức thành viên HĐQT Coteccons từ ngày 12/10/2020.

Thêm một lãnh đạo cao cấp tại Coteccons từ nhiệm - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp sẽ thôi giữ chức thành viên HĐQT Coteccons từ ngày 12/10/2020 (Ảnh: Coteccons)

Đáng chú ý trong đơn từ nhiệm của mình, ông Nguyễn Quốc Hiệp nói rằng cách làm của cổ đông Kusto trong suốt 3 tháng qua từ sau Đại hội cổ đông 2020 – khi đã nắm quyền điều hành Coteccons thực sự đã đẩy ông Nguyễn Bá Dương phải từ nhiệm sau khi bị vô hiệu hoá. Ông Hiệp nhấn mạnh đây là cách làm "Không có trước, có sau".

"Tôi cho rằng cách hành xử này không phù hợp và chắc chắn sự việc sẽ khiến hàng loạt anh em từng kề vai sát cánh với ông Dương phải cân nhắc có nên ở lại Coteccons nữa không", ông Hiệp viết trong đơn từ nhiệm.

Ông Hiệp cũng cho rằng qua trường hợp của Coteccons thì các tổ chức thương hiệu Việt khác cũng sẽ phải cân nhắc về cách thức phát hành tăng vốn để tránh tình cảnh "mất" công ty.

Trước đó vào đầu tháng 10 này, ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Coteccons, đã từ nhiệm chức chủ tịch sau gần 17 năm gắn bó.

Thêm một lãnh đạo cao cấp tại Coteccons từ nhiệm - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm chức chủ tịch Coteccons sau gần 17 năm gắn bó

Ông Nguyễn Bá Dương là người sáng lập và điều hành Coteccons kể từ năm 2004, với vị trí ban đầu là tổng giám đốc và sau đó là Chủ tịch HĐQT Coteccons. Trong gần 17 năm lãnh đạo, ông Dương đã cùng đội ngũ của mình đạt được nhiều dấu mốc quan trọng, góp phần khẳng định vị thế công ty xây dựng số 1 Việt Nam.

Sau khi ông Hiệp từ nhiệm, Hội đồng quản trị của Coteccons chỉ còn 5 thành viên và đều là người nước ngoài. Hiện ông Bolat Duisenov là chủ tịch của Coteccons.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.23535304131010202-meihn-ut-snoccetoc-iat-pac-oac-oad-hnal-tom-meht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thêm một lãnh đạo cao cấp tại Coteccons từ nhiệm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools